Khối ngoại mua ròng phiên cuối tuần, tâm điểm FPT

Trên sàn HOSE, nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài đảo chiều gom ròng gần 62 tỷ đồng nhưng bán ròng với khối lượng hơn 4,8 triệu đơn vị.

(Nguồn: Linh Chi tổng hợp).

Về giá trị cụ thể, cổ phiếu FPT dẫn đầu bên mua với giá trị 188,1 tỷ đồng. Theo sau, MWG được mua ròng 63,5 tỷ đồng.

Lực cầu cũng được ghi nhận ở hai chứng chỉ quỹ FUEVFVND và FUESSVFL với quy mô lần lượt là 48 tỷ đồng và 32 tỷ đồng. Danh mục top 10 mã được mua ròng nhiều nhất trong phiên còn có sự góp mặt của FRT, TCH, CTG, VCB, SBT và HVN với giá trị dưới 40 tỷ đồng.

Tại chiều bán, cổ phiếu HPG của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát bị xả ròng mạnh nhất với quy mô 206,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dòng tiền ngoại cũng rút ròng khỏi VPB với 88,8 tỷ đồng. Cùng chiều, VCI, VRE, DGC, GAS, VHM, BID, HDB, VIC cũng bị rút ròng với quy mô 16 – 66 tỷ đồng.

(Nguồn: Linh Chi tổng hợp).

‎Trên sàn HNX, nhà đầu tư ngoại chuyển hướng bán ròng với giá trị gần 18 tỷ đồng, tương đương với khối lượng hơn 2 triệu cổ phiếu.

Trong đó, giao dịch bán ròng tập trung ở cổ phiếu SHS của Công ty Cổ phần Chứng Khoán Sài Gòn Hà Nội với giá trị 33,4 tỷ đồng. Cùng chiều, NĐT nước ngoài cũng bán ròng TNG, NTP, GKM, VTZ, IDJ… với giá trị 1-2 tỷ đồng.

Chiều ngược lại, khối ngoại duy trì gom ròng gần 18,9 tỷ đồng ở cổ phiếu PVS của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam. Dòng tiền nước ngoài cũng tìm đến các mã như IDC (10,9 tỷ đồng), BVS (1,2 tỷ đồng), CEO (968 triệu đồng)…

Tại thị trường UPCoM, khối ngoại quay đầu mua ròng với quy mô gần 14 tỷ đồng với khối lượng 160.500 đơn vị.

Trong đó cổ phiếu MCH của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dẫn đầu bên mua với giá trị hơn 13,7 tỷ đồng. Theo sau là OIL (3,1 tỷ đồng), ACV (2,6 tỷ đồng), KLB (520 triệu đồng)…

Ở phía đối diện, cổ phiếu QNS đứng đầu về giá trị bán ròng với gần 3,9 tỷ đồng. Cùng chiều, các mã bị rút ròng còn có NTC (2 tỷ đồng), VAB (665 triệu đồng), DSC (475 triệu đồng), QTP (356 triệu đồng)…

Xem thêm tại vietnambiz.vn