Khối ngoại tiếp tục "xả hàng" gần 800 tỷ đồng cổ phiếu Việt Nam, đâu là tâm điểm?

Áp lực bán "bung" ra vào phiên chiều khiến chứng khoán Việt Nam tiếp tục điều chỉnh bất chấp những nỗ lực tăng giá đầu phiên. Đóng cửa phiên 12/7, chỉ số VN-Index giảm 3,05 điểm về mức 1.280,75 điểm. Thanh khoản trên HoSE sụt giảm so với phiên trước với giá trị khớp lệnh đạt khoảng 13.800 tỷ đồng. 

Về giao dịch khối ngoại, nhóm này "quay đầu" bán ròng 777 tỷ đồng trên toàn thị trường sau phiên mua ròng tích cực liền trước. Cụ thể:

Trên HOSE, khối ngoại bán ròng 762 tỷ đồng.

Tại chiều mua, cổ phiếu TPB được khối ngoại mua ròng mạnh nhất với giá trị 42 tỷ đồng. Theo sau, DGC và PLC được gom lần lượt 27 và 26 tỷ đồng. Ngoài ra, HDG và GMD cũng được mua hơn 10 tỷ đồng mỗi cổ phiếu.

Chiều bán, cổ phiếu VHM chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 304 tỷ đồng, MWG cũng bị "xả" 124 tỷ đồng, xếp tiếp theo MSN; TCB và FPT cũng bị bán ròng từ 48 tyer tới 80 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục

Trên HNX, khối ngoại mua ròng nhẹ 1 tỷ đồng

Tại chiều mua, PVS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 6 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng LAS, TIG, IDC,..

Chiều ngược lại, VGS và BVS là 2 mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 5 tỷ đồng; theo sau PVI, CEO, TVC bị bán khoảng 1 tỷ đồng.

Khối ngoại tiếp tục

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 7 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu MCH được khối ngoại mua mạnh tay 9 tỷ đồng. Theo sau, MFS, TVN, ACV cũng được mua ròng song giá trị không đáng kể.

Ngược chiều, QNS bị khối ngoại bán ròng 10 tỷ đồng. Ngoài ra khối ngoại cũng bán ròng tại VLC, BSR, DDV,...

Khối ngoại tiếp tục

Xem thêm tại cafef.vn