Khơi thông điểm nghẽn về vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Thế khó trong bối cảnh chung của thị trường

Từ nay đến hết năm 2024, nhiều chuyên gia dự báo các tín hiệu kinh doanh khả quan, nhưng doanh nghiệp vẫn sẽ đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Các căng thẳng địa chính trị đang gây gián đoạn chuỗi cung ứng và các hoạt động thương mại, từ đó đặt ra rào cản đối với tăng trưởng của Việt Nam - nền kinh tế có độ mở lớn.

Chiếm tỷ trọng tới 97% tổng số doanh nghiệp cả nước ta, đóng góp trên 40% GDP, 33% tổng thu ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho 36% tổng lao động, thu hút 32% tổng nguồn vốn và tạo ra 26% tổng doanh thu trong khối doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển chung của nền kinh tế, nhưng cũng “dễ tổn thương” trước những tác động, biến đổi của thị trường.

Khơi thông điểm nghẽn về vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Mới thành lập, mới gia nhập ngành, lĩnh vực kinh tế, quy mô lao động và doanh thu hạn chế, thiếu tài sản bảo đảm, có tài sản đảm bảo nhưng giá trị tài sản thấp…. là những nguyên nhân chính khiến không ít doanh nghiệp SME khó tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi từ phía ngân hàng. Theo kết quả khảo sát của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn tài chính chính thống qua hệ thống ngân hàng chỉ chiếm khoảng 30%, còn đến 70% phải đi huy động từ bạn bè, vay mượn phi chính thống…

Việc tìm ra các giải pháp để “khơi thông” vốn tới nhóm doanh nghiệp này cần được tiếp cận từ nhiều phía. Các chính sách vốn cho doanh nghiệp cần đa dạng, linh hoạt hơn; bản thân doanh nghiệp cũng cần nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của mình để hoàn thiện, cái tiến quy trình, đáp ứng những yêu cầu mới trong việc nâng cao năng lực quản trị.

Chung tay nâng cao khả năng thích ứng của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

Hướng tới mục tiêu hỗ trợ tài chính toàn diện cho cộng đồng doanh nghiệp bằng cam kết đồng hành cùng phát triển, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt sản phẩm Cấp tín dụng cho Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ với nhiều ưu đãi về lãi suất, tỷ lệ cấp tín dụng và quy trình được giản lược tối ưu.

22.jpg

Đây là giải pháp tài chính tối ưu và được thiết kế chuyên biệt cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ có nhu cầu phát hành bảo lãnh, nhu cầu vay để đầu tư tài sản cố định, bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Điểm hấp dẫn đặt biệt của sản phẩm này là Tỷ lệ cấp tín dụng trên giá trị định giá tài sản bảo đảm lên tới 90%; Tỷ lệ tài sản bảo đảm tối thiểu trên nghĩa vụ bảo lãnh chỉ từ 0%. Trường hợp doanh nghiệp không có tài sản bảo đảm, mức cho vay cũng lên tới 20% giá trị khoản vay, tối đa 10 tỷ đồng.

Từ trước tới nay, doanh nghiệp SME luôn là một trong các phân khúc trọng tâm, được BAC A BANK nghiên cứu và “may đo” nhiều chính sách ưu đãi phù hợp với nhu cầu trong từng thời kỳ, hỗ trợ doanh nghiệp bắt kịp sự chuyển đổi của thị trường. Với lãi suất cho vay ưu đãi; mẫu thư bảo lãnh được áp dụng linh hoạt; danh mục hồ sơ tài chính thu thập được đơn giản hóa và tinh gọn, phù hợp với đặc thù của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Sản phẩm của BAC A BANK hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp SME nhanh chóng giải bài toán về vốn vay, tạo đà tăng tốc kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Thấu hiểu rằng nhiều doanh nghiệp đang rất cần “năng lượng” cho giai đoạn thiết lập các nền tảng kinh doanh, BAC A BANK tích cực triển khai nhiều chương trình tiếp sức khách hàng vượt qua khó khăn, tối ưu chi phí. Bên cạnh sản phẩm cấp tín dụng hấp dẫn kể trên, khách hàng doanh nghiệp của BAC A BANK nhận thêm “lợi ích kép” nhờ một loạt ưu đãi được triển khai song song như: Tặng miễn phí tài khoản số đẹp; Chương trình "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” với “danh mục phí 0 đồng” và chính sách miễn giảm phí vô cùng hấp dẫn, có hiệu lực với các dịch vụ bảo lãnh, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại; Chính sách ưu đãi Dịch vụ chi trả lương qua tài khoản BAC A BANK với nhiều phí được miễn giảm tới 100%...

Sự ra mắt của sản phẩm Cấp tín dụng cho Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ một lần nữa khẳng định nỗ lực, cam kết của BAC A BANK trong hành trình 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website: www.baca-bank.vn, hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1800 588 828 hoặc hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch toàn quốc của BAC A BANK.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn