Không chỉ nhóm Big 4, nhiều ngân hàng tư nhân cán mốc hơn 10 triệu khách hàng

Trong vài năm gần đây, nhờ chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ, quy mô khách hàng của nhiều ngân hàng đã tăng trưởng vượt bậc. Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2023, tỷ lệ người trưởng thành có tài khoản ngân hàng đạt 87,08%.

Ở nhiều nhà băng, mức tăng trưởng khách hàng mới trong vài năm gần đây bằng cả thập kỷ trước cộng lại. Vì thế, không ngạc nhiên khi một số ngân hàng tầm trung hiện có quy mô khách hàng ngang ngửa với các ngân hàng lớn.

Ngoài nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) và MB, nhiều ngân hàng tư nhân cũng đã vượt mốc 10 triệu khách hàng.

Vào hồi tháng 4, Sacombank cho biết ghi quy mô khách hàng vượt mốc 18 triệu người từ đầu năm nay, với 8,9 triệu người dùng online, tăng 19,8%. Số giao dịch thành công qua kênh số đạt 508 triệu, tăng 51%. Riêng trong năm 2023, Sacombank đã thu hút thêm 2,3 triệu khách hàng mới và đặt mục tiêu đạt thêm 3,5 triệu khách trong năm 2024.

Techcombank, một ngân hàng nổi bật về giao dịch số, đã đạt 14,8 triệu khách hàng tính đến cuối tháng 9/2024, tăng gần 1,4 triệu khách từ cuối năm 2023. Trong quý III, 57,4% khách hàng mới của ngân hàng này đến từ nền tảng số, nhờ các giải pháp tối ưu như Sinh lời tự động và Soft POS.

Ngân hàng ghi nhận 850,5 triệu giao dịch cá nhân qua kênh số trong quý, tăng 47,2% so với cùng kỳ. Tổng giá trị giao dịch trong quý đạt 2,7 triệu tỷ đồng, tăng 10,7% so với năm trước.

Không chỉ nhóm Big 4, nhiều ngân hàng tư nhân cán mốc hơn 10 triệu khách hàng
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Tương tự, VPBank cũng khẳng định vị thế khi ứng dụng VPBank NEO thu hút hơn 10 triệu người dùng, với 2,5 triệu lượt đăng nhập trung bình mỗi ngày tính đến tháng 6/2024. Trong nửa đầu năm, ngân hàng ghi nhận 1,3 triệu khách hàng mới, với 95% sử dụng eKYC để mở tài khoản trực tuyến.

TPBank cũng duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ khi cán mốc gần 14 triệu khách hàng, tăng hơn 8,6 triệu người chỉ trong 3 năm. Riêng năm 2023, ngân hàng ghi nhận 3,5 triệu tài khoản mở mới, vượt mốc 12 triệu khách hàng từ trước.

Sự phát triển của công nghệ và thay đổi thói quen người dùng đang giúp các ngân hàng dễ dàng tiếp cận khách hàng mới thông qua các giải pháp như định danh trực tuyến (eKYC). Tuy nhiên, việc thu hút số lượng lớn khách hàng chỉ là bước khởi đầu.

Trong cuộc cạnh tranh giành thị phần khốc liệt, thách thức lớn hơn là giữ chân khách hàng và tăng cường sử dụng dịch vụ. Để làm được điều đó, các ngân hàng đã và đang tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm và xây dựng mối quan hệ bền vững.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn