Không có dòng tiền đỡ, VN-Index giảm hơn 3 điểm

Sau 7 phiên tăng liên tiếp giúp VN-Index bước vào vùng đỉnh cũ 1.290 – 1.300 điểm, áp lực bán gia tăng đã khiến thị trường rung lắc và điều chỉnh nhẹ trong hai phiên gần đây. 

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần, dòng tiền suy yếu đáng kể, đặc biệt là thanh khoản của nhóm blue-chips.  Giao dịch quá yếu và giá trượt dần cho thấy lực cầu đỡ giá trên vùng xanh rất cạn. 

Trong bối cảnh dòng tiền tham gia yếu ớt, các nhóm cổ phiếu trụ cột diễn biến kém khả quan đã khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu khi chưa tiếp cận lại được mốc 1.290 điểm.

Không có dòng tiền đỡ, VN-Index giảm hơn 3 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/7, VN-Index giảm 3,05 điểm, tương đương 0,24% xuống 1.280,75 điểm. Toàn sàn có 140 mã tăng và 298 mã giảm, 76 mã đứng giá.

HNX-Index giảm 0,37 điểm xuống 245,02 điểm. Toàn sàn có 62 mã tăng, 97 mã giảm và 64 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,17 điểm xuống 98,14 điểm.

Nhóm hóa chất vươn lên dẫn đầu, dưới sự dẫn dắt của anh cả GVR khi tăng 2,57% lên 37.900 đồng/cổ phiếu và đóng góp gần 1 điểm. Các mã AAA, DCM, DPM, DDV, LAS, DPR, DRI. Dù vậy vẫn có một số mã giảm điểm là APH, DGC, CSV, BFC, VTZ.

Nhóm bất động sản cũng tăng điểm, nổi bật là ba nhà Vingroup (VHM, VIC, VRE), EVG, TCH, HPX, IDJ, NTL. Dù vậy vẫn còn một số mã giảm điểm là DIG, HDG, NVL, CEO.

Sắc đỏ bao phủ hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng, "thủ phạm" HDB, VCB, BID, CTG, ACB, MBB gây áp lực lên chỉ số khi lấy đi tổng cộng hơn 2,3 điểm. Ngoài ra, các mã VPB, EIB, STB, EVF, SSB cũng kết phiên trong sắc đỏ. Toàn ngành chỉ có ba chấm xanh là TPB, MSB, VBB.

Mặc dù VN-Index vẫn giữ được mốc 1.280 điểm nhưng sự thận trọng của nhà đầu tư ở thời điểm thị trường được vây quanh bởi hàng loạt tin tốt là điều cần phải quan sát kỹ. Bởi có khả năng, các tin tốt này đã được phản ánh vào đà phục hồi mạnh của thị trường khi ghi nhận 7 phiên tăng liên tiếp từ đầu tháng 7. Điều đó có nghĩa là, để VN-Index vượt mốc 1.300 điểm sẽ cần thêm các thông tin có sức nặng hơn trong một vài tuần tới, chẳng hạn như lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết trong quý 2/2024 thực sự khả quan.

Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn