'Kiệt tác' bia Việt dùng để đón tiếp CEO Nvidia tại Việt Nam cao cấp đến mức nào?
Nhân chuyến thăm Việt Nam, tối 5/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã đồng hành với ông Jensen Huang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nvidia, trong hành trình khám phá Hà Nội. Cả ba đã ghé thăm Hồ Hoàn Kiếm, dạo quanh khu phố cổ và trải nghiệm ẩm thực, không khí sôi động tại phố Tạ Hiện.
Trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với ông Jensen Huang và cùng chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn Nvidia. Thỏa thuận này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về trí tuệ nhân tạo (AI) cùng Trung tâm Dữ liệu AI của Nvidia tại Việt Nam.
Bên cạnh các hoạt động ký kết, sự kiện ông Jensen Huang cùng Thủ tướng Phạm Minh Chính dạo phố Hà Nội, thưởng thức bia, ăn phở… đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân.
Thủ tướng Chính phủ mời ông Jensen Huang thưởng thức bia tại phố Tạ Hiện. Ảnh: VGP |
Hình ảnh Thủ tướng Việt Nam cùng vị tỷ phú đứng đầu một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới, hòa mình vào không khí sôi động của phố Tạ Hiện về đêm, cùng gọi các "món nhậu" và nâng ly bia uống mừng, đã để lại ấn tượng mạnh mẽ.
Điểm nhấn thú vị là loại bia được chọn để chiêu đãi Thủ tướng cùng CEO Jensen Huang chính là bia Trúc Bạch, sản phẩm cao cấp của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - mã chứng khoán: BHN).
Bia Trúc Bạch không chỉ là một thức uống mà còn là "kiệt tác" đáng tự hào của Habeco, được ra đời nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Theo Habeco, dòng bia này được chế biến từ những nguyên liệu quý hiếm bậc nhất, trong đó nổi bật là hoa bia Saaz – một trong bốn loại hoa bia quý tộc của thế giới, chỉ được trồng tại thung lũng Zatech, Cộng hòa Séc. Ngoài ra, nguyên liệu còn có lúa mạch vụ xuân thu hoạch từ những vùng nguyên liệu nổi tiếng của Pháp và Cộng hòa Séc, kết hợp với kỹ thuật lên men tự nhiên dài ngày, lâu gấp 2 – 3 lần so với các loại bia thông thường.
Habeco còn là chủ sở hữu thương hiệu “bia Hà Nội” nổi tiếng. Đối với người yêu bia trong nước, sản phẩm bia Hà Nội là một lựa chọn quen thuộc trong các cuộc tụ tập ăn uống, bất kể đó là bên mâm cơm gia đình hay là cuộc vui với bạn bè. Bia Hà Nội được tin dùng không chỉ bởi chất lượng ổn định, mà còn vì đây là một thương hiệu Việt uy tín gắn liền với thủ đô Hà Nội và được bạn bè quốc tế biết đến rộng rãi.
Ngoài ra, những sản phẩm khác mang thương hiệu Habeco như Hanoi Beer Premium, bia hơi Hà Nội, bia Hanoi Bold & Light... cũng đều được người sành bia trong và ngoài nước ưa chuộng.
Ảnh bia Hà Nội |
Về kết quả kinh doanh quý III/2024, Habeco ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 2.335 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp của Habeco cũng cải thiện từ 26% lên 28%.
Chi phí bán hàng của công ty đi ngang ở mức 401 tỷ đồng, trong đó chi phí quảng cáo và khuyến mãi chiếm gần một nửa, đạt 193 tỷ. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận sau thuế quý III của doanh nghiệp đạt 138 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ.
Habeco cho biết lợi nhuận tăng nhờ vào doanh thu khả quan khi nhu cầu tiêu thụ phục hồi và công ty cải thiện hiệu quả kiểm soát chi phí sản xuất. Tuy nhiên, lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế của Habeco giảm nhẹ còn 289 tỷ đồng, dù con số này vẫn giúp công ty vượt 43% kế hoạch lợi nhuận năm.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn