Kinh Bắc (KBC) muốn vay 500 tỷ đồng từ chủ đầu tư dự án Tràng Cát

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) vừa thông qua quyết định vay vốn Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Tràng Cát với hạn mức 500 tỷ đồng nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Khoản vay có thời hạn tối đa là 2 năm, có thể giải ngân nhiều lần tương ứng với từng hợp đồng vay vốn cụ thể cho đến khi giải ngân hết hạn mức.

Lãi suất cho vay sẽ theo thỏa thuận tại từng hợp đồng vay, tiền lãi thanh toán một lần khi tất toán các khoản vay.

Được biết, Công ty TNHH MTV Phát triển Đô thị Tràng Cát là công ty con của Kinh Bắc với việc sở hữu 100% vốn điều lệ. Đây cũng là đơn vị là chủ đầu tư dự án Khu đô thị và Dịch vụ Tràng Cát với tổng diện tích 584,9 ha, tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến là gần 11.330 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra, lãnh đạo công ty cho biết đến nay dự án Tràng Cát đã đền bù được vài trăm ha, sẽ có giấy phép và ký hợp đồng, có thể giao đất 200 - 300ha trong năm nay.

Trước đó, công ty cũng “cầm cố” 10 triệu cổ phiếu KBC của ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT để thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho các khoản vay trong năm 2024 của công ty.

Trong báo cáo dự báo kết quả kinh doanh quý II/2024, MBS Research dự báo công ty sẽ có lãi trở lại do quý trước không ghi nhận doanh thu từ mảng bất động sản KCN.

Theo đó, hãng chứng khoán dự báo lợi nhuận ròng trong quý II sẽ giảm 39% so với cùng kỳ, ước đạt khoảng 617 tỷ đồng. Tính lũy kế 6 tháng đầu năm, lợi nhuận ròng sẽ giảm mạnh 74% do cùng kỳ năm ngoái ghi nhận kết quả cao.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn