Siêu cá nhân hóa – xu hướng tất yếu của ngành ngân hàng

Dần trở thành xu hướng và được nhiều ngân hàng áp dụng, sản phẩm mang yếu tố siêu cá nhân hóa không chỉ cung cấp dịch vụ tài chính mà còn thể hiện việc hiểu rõ hành vi, thói quen chi tiêu và nhu cầu cụ thể của từng cá nhân. Từ đó, ngân hàng không ngừng nâng cao trải nghiệm dịch vụ, gia tăng lòng trung thành của khách hàng dành cho thương hiệu.

Chia sẻ về xu hướng này, ông Vũ Thành Trung - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - cho rằng: “Khi thiết kế sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng, yếu tố quan trọng và đầu tiên nhất là “tiếp sức” cho họ về mặt sinh kế. Nếu một sản phẩm có thể đem lại lợi ích cho gia đình thì đó là một sản phẩm có giá trị vượt trội. Và cụ thể hơn tại MB, bộ phận nghiên cứu và phát triển luôn đề cao khả năng đáp ứng sở thích cá nhân khách hàng và đảm bảo tính an toàn khi sử dụng các dịch vụ tài chính nói chung”.

Kỷ nguyên tài chính cá nhân hóa: Lợi ích khách hàng là yếu tố phát triển tiên quyết

Theo ông Vũ Thành Trung, ngân hàng tạo ra rất nhiều dữ liệu khách hàng và mấu chốt thành công nằm ở việc phân tích cũng như khai thác dữ liệu để phát triển các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng ở từng phân khúc.

Cụ thể, với phân khúc khách hàng Gen Z, MB tích hợp tính năng chuyển tiền kèm hiệu ứng âm thanh vui vẻ, mang lại trải nghiệm thú vị. Các bạn trẻ còn có thể lựa chọn từ hơn 100 mẫu thẻ tín dụng độc đáo với các thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân.

Với nhóm khách hàng ưu tiên, MB cung cấp các sản phẩm chuyên biệt như dịch vụ quản lý tài chính cá nhân, đầu tư và bảo hiểm, đáp ứng nhu cầu cao cấp về tư vấn tài chính.

Bên cạnh đó, siêu cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ tại MB không chỉ mang lại lợi ích thiết thực, mà còn tiết kiệm cả thời gian và công sức cho khách hàng.

Trong tương lai, ngân hàng phải là một “trợ lý tài chính” toàn diện

Ngoài việc tạo ra một hệ sinh thái tài chính toàn diện, việc ngân hàng trở thành một “đối tác” và “trợ lý tài chính” đáng tin cậy và an toàn là một yếu tố quan trọng nhằm gia tăng lòng trung thành của khách hàng.

Là “đối tác” tin cậy của hàng triệu khách hàng, MB luôn đặt công tác bảo mật thông tin lên hàng đầu. “Tại MB, công tác bảo mật thông tin khách hàng là khía cạnh được ưu tiên kiểm tra và đánh giá xuyên suốt. Suốt hành trình thanh toán và sử dụng dịch vụ của khách hàng, toàn bộ quá trình chuyển dữ liệu đi, kéo dữ liệu về đều được bảo mật, chống hacker thâm nhập hệ thống, đảm bảo dữ liệu không bị tổn thất và quan trọng hơn là giao dịch thông suốt.” - Ông Vũ Thành Trung chia sẻ.

Kỷ nguyên tài chính cá nhân hóa: Lợi ích khách hàng là yếu tố phát triển tiên quyết

Trên cơ sở đảm bảo an toàn trong giao dịch và phân tích triệt để dữ liệu, MB hướng đến việc phục vụ khách hàng với đa dạng nhu cầu từ tài chính, vui chơi, giải trí, đến giáo dục, sinh hoạt,...

Đến nay, App MBBank có hơn 300 tính năng, trong đó 85% là tính năng ngoài ngân hàng. MB đã hợp tác với hơn 70 doanh nghiệp trên "Chợ ứng dụng Mini App" để mang đến trải nghiệm tiêu dùng toàn diện.

30 năm bứt phá và không ngừng đổi mới, sáng tạo, MB đã có những bước chuyển mình vượt trội đem đến nhiều giải pháp mang tính cá nhân hóa, thuận tiện cao. Không chỉ chú trọng về khách hàng cá nhân, MB đồng thời lấy lợi ích của nhóm khách hàng doanh nghiệp và đối tác làm yếu tố tiên quyết để phát triển, mang lại giá trị cho nhiều nhóm đối tượng.

Với tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, MB không chỉ đáp ứng nhu cầu tài chính mà còn hướng tới việc trở thành một trợ lý tài chính toàn diện, trở thành một doanh nghiệp số và tập đoàn tài chính dẫn đầu. Nhờ đó, ngân hàng này tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong toàn ngành trong việc ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm người dùng.