Kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy trong biên độ cao hơn

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 04/01/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/01, VN-Index tăng 12,45 điểm, tương đương 1,1% lên 1144,17 điểm. Cùng chiều, HnxIndex tăng 1,65 điểm, tương đương 0,72% lên 231,64 điểm.

Bứt phá thành công, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh tích lũy nhỏ trước khi tiếp tục quá trình xác lập xu hướng tăng ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Sau khi bứt phá qua vùng 1130-1140 điểm, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh tích lũy nhỏ trước khi tiếp tục quá trình xác lập xu hướng tăng ngắn hạn. Trong kịch bản kiểm định thành công vùng 1130-1140 điểm trong các phiên còn lại của tuần, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1200-1220 điểm trong ngắn hạn. Triển vọng tăng điểm của thị trường đang được hỗ trợ bởi các yếu tố như môi trường lãi suất thấp tiếp tục được duy trì và trước mắt là mùa công bố KQKD quý IV dự báo sẽ có sự tăng trưởng lợi nhuận tốt ở nhiều doanh nghiệp.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ đối với các vị thế đang có trong danh mục và có thể xem xét nâng tỷ trọng cổ phiếu trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường trong các phiên tiếp theo”.

Thành công vượt ngưỡng nhưng thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp nên tiềm ẩn rủi ro bị lấn át bởi áp lực chốt lời

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Sau một hồi giằng co, VN-Index đã thành công vượt qua ngưỡng kháng cự 1.130 trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.144,17 điểm, tăng hơn 12 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bán lẻ, Hóa chất,…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm và tiến đến ngưỡng kháng cự 1.150. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp, tiềm ẩn rủi ro bị lấn át bởi áp lực chốt lời.” .

Kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy trong biên độ cao hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Sau vài phiên chững lại trước cản trên của kênh tích lũy ngắn hạn, phiên hôm nay VN-Index tăng điểm mạnh thoat khỏi kênh ngắn hạn và sắp tiệm cận ngưỡng cản 1.150 điểm. Diễn biến của thị trường tích cực như chúng tôi đã dự báo và kỳ vọng. Chốt phiên thị trường tăng +12.46 điểm (+1,10%) và đóng cửa ở 1.144,17 điểm. Trong ngắn hạn Vn-Index sẽ sớm gặp cản 1.150 điểm và có thể có rung lắc, về trung hạn Vn-Index sẽ cần tiến tới khu vực căn bằng để hình thành nền tích lũy mới và chung tôi kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và sắp tiệm cận cản ngắn hạn 1.150 điểm như chúng tôi thường xuyên đề cập, khi VN-Index tiệm cận ngưỡng cản này rất có thể thị trường sẽ có rung lắc điều chỉnh, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn .

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiến tới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ dao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua đang dần hình thành 1 kênh tích lũy mới rõ nét dần trong khu vực 1.100 điểm -1.130 điểm và phiên hôm nay VN-Index đã thoát khỏi kênh tích lũy này để tiếp tục vượt lên. Với trạng thái tích cực của thị trường chúng tôi còn kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 điểm để hình thành vùng tích lũy trong biên độ cao hơn.

Thị trường đang trong nhịp tăng ngắn hạn và thoát khỏi kênh tích lũy tiệm cận ngưỡng kháng cự 1.150 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng khi Vn-Index tiệm cận ngưỡng 1.150 bởi thị trường rất dễ điều chỉnh và rung lắc quanh ngưỡng này. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài".

Nhịp tăng của VN-Index vẫn chưa thực sự thuyết phục với thanh khoản vẫn đang duy trì ở ngưỡng thấp

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index trải qua một nhịp tăng điểm với biên độ mở rộng dần về cuối phiên. Chỉ số có một nhịp bứt phá với cây nến tăng bao phủ phiên trước đó, cùng với sự đồng thuận của các nhóm ngành giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn. Mặc dù vậy, nhịp tăng vẫn chưa thực sự thuyết phục với thanh khoản vẫn đang duy trì ở ngưỡng thấp.

Nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể gặp áp lực rung lắc mạnh khi vận động trong vùng kháng cự 1150 (+-15). Nhà đầu tư được khuyến nghị tạm thời đứng ngoài quan sát, và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về 1100 (+-15)”.

VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự 1.155 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về mức kháng cự 1.155 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên xu hướng tăng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn trong những phiên tới và thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong những phiên tới. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới”.

VN-Index sẽ duy trì và hướng đến vùng 1.157 trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index đóng cửa tại vùng 1.144 điểm, tăng +12,45 điểm (+1,1%). Dù vậy, KLGD lại giảm nhẹ so với phiên trước, khi khớp lệnh 657,5 triệu đơn vị.
Sau khi biến động nhẹ tại vùng hỗ trợ 1.127 - 1.130, VN-Index đã tiếp tục tăng trưởng vượt ngưỡng 1.140. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX vận động ở tín hiệu tích cực cho nhận định xu hướng của chỉ số VN-Index duy trì và hướng đến vùng 1.157 trong ngắn hạn”.

Khả năng cao VN-Index sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc với biên độ 5 điểm trong phiên tiếp theo

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đã vượt đỉnh cũ và chưa hình thành đỉnh mới cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ vẫn hướng lên vùng đỉnh cũ quanh 1150-1160. Ở khung đồ thị giờ, chỉ số VN-Index đã vượt khỏi dải Bollinger band cho thấy khả năng cao sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc với biên độ 5 điểm trong phiên tiếp theo.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu và có thể cân nhắc gia tăng đối với những cổ phiếu đã khả dụng thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền tốt như ngân hàng, hóa chất”.

Dự báo, VN-Index có thể xuất hiện nhịp rung lắc dẫn dắt bởi nhóm vốn hóa lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo ngày mai, VN-Index có thể xuất hiện nhịp rung lắc dẫn dắt bởi nhóm vốn hóa lớn khi mà VN30 đang chạm kháng cự. Theo đó, VN-Index có thể sẽ giảm để kiểm định lại đường MA100 tại 1.140 điểm vừa vượt qua. Sau nhịp củng cố này, chúng tôi kỳ vọng chỉ số đại diện sàn HOSE sẽ tiếp tục xu hướng tăng, hướng lên kháng cự tiếp theo tại 1.155-1.160 điểm. Trong đó, chúng tôi cho rằng VNMidcap và VNSmallcap sẽ có diễn biến vượt trội hơn so với chỉ số chung”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn