Lãi đậm từ kinh doanh ngoại hối, ABBank đạt 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
Cụ thể, tính đến hết ngày 30/6/2024, ABBank ghi nhận tổng huy động bảng cân đối đạt 135.086 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 131.784 tỷ đồng, cùng hoàn thành 94% chỉ tiêu được giao trong năm 2024; lợi nhuận trước thuế đạt 558 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với mục tiêu lợi nhuận đưa ra cho năm nay 1.000 tỷ đồng, ABBank đã hoàn thành 56% kế hoạch năm.
Riêng quý II/2024, ABBank lãi trước thuế gần 390 tỷ đồng, gấp gần 6 lần cùng kỳ năm trước, nhờ tăng mạnh thu từ kinh doanh ngoại hối. Cụ thể, trong quý II/2024, ABBank thu được gần 794 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, tăng 2% so với cùng kỳ.
ABBank đạt 558 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế nhờ lãi đậm từ kinh doanh ngoại hối |
Đáng chú ý, lãi từ hoạt động kinh doanh ngoại hối đạt hơn 440 tỷ đồng, tăng 86%. Trong khi đó, các nguồn thu ngoài lãi khác sụt giảm như lãi từ dịch vụ (giảm 45%, lãi từ mua bán chứng khoán kinh doanh giảm 62%. Ngân hàng tiết giảm chi phí hoạt động 6%, còn 520 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng 11% lên 853 tỷ đồng.
Đồng thời, ABBank giảm 34% chi phí dự phòng rủi ro tín dụng, chỉ còn trích 463 tỷ đồng, do đó Ngân hàng thu được gần 390 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp 5.8 lần cùng kỳ.
Lũy kế cả năm, ABBank đã trích lập 640 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, tỷ lệ bao phủ nợ xấu tăng thêm hơn 10,36% so với cùng kỳ. Chất lượng tài sản của ABBank được đảm bảo với tỷ lệ nợ xấu cuối quý II được duy trì dưới 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của NHNN.
Bên cạnh đó, ABBank tiếp tục thể hiện là Ngân hàng có hệ số an toàn vốn tốt khi duy trì chỉ số CAR ở mức 12,1%, tăng 1.0% so với cuối năm 2023 và cao hơn so với yêu cầu tối thiếu (>= 8%) của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng số và số lượng giao dịch trực tuyến trên ngân hàng số tiếp tục tăng trưởng tốt sau 6 tháng đầu năm 2024, lần lượt tăng 4,77% và 98,18% so với cùng kỳ năm 2023.
Kết quả trên thể hiện chuyển biến tích cực trong kết quả kinh doanh quý II trong bối cảnh thị trường vẫn còn khó khăn đồng thời thể hiện sự dịch chuyển và tăng trưởng tốt trên kênh số của nhóm khách hàng cá nhân (KHCN) tại ABBank.
Năm 2024, ABBank tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện lộ trình chuyển đổi, với sự tư vấn và đồng hành của McKinsey – công ty tư vấn quản trị chiến lược toàn cầu. ABBank hướng đến hỗ trợ khách hàng dựa trên sự am hiểu về nhu cầu và lĩnh vực ngành nghề cụ thể, chọn cách thức tiếp cận theo chiều sâu thay vì chỉ hướng đến mở rộng
Xem thêm tại baodautu.vn