Lãi suất tiền gửi tiết kệm kỳ hạn 6 tháng: Ngân hàng nào cao nhất?

Khảo sát biểu lãi suất tại các ngân hàng: Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank, Techcombank, VPBank, Sacombank, ACB, DongA Bank, MB, SCB, PVcomBank, TPBank, Saigonbank, SeABank, VIB, OCB, VietBank, ABBank, PGBank, BVBank, HDBank, Bac A Bank, CBBank, BAOVIET Bank, KienlongBank, NCB... cho thấy biểu lãi suất huy động tại kỳ hạn 6 tháng của đang dao động từ 2,9%/năm - 5,35%/năm.

Trong đó, NCB là ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất tại kỳ hạn 6 tháng, khi đang niêm yết lãi suất ở mức 5,35%/năm. Đáng chú ý, mức lãi suất này chỉ áp dụng với các khoản tiền gửi Tiết kiệm An Phú; còn khi gửi tại quầy mức lãi suất nhận được chỉ còn 5,25%/năm.

Tại BAOVIET Bank và KienlongBank, niêm yết lãi suất huy động ở mức 5,2%/năm cho kỳ hạn 6 tháng đối với hình thức tiết kiệm online. Trường hợp khách hàng gửi tiền tại quầy sẽ được hưởng mức lãi suất thấp hơn, lần lượt là 5%/năm và 4,8%/năm.

Theo sau là mức lãi suất huy động 5,15%/năm đang được

Kế tiếp là Bac A Bank và CBBank, cùng niêm yết lãi suất huy động 5,15%/năm cho kỳ hạn 6 tháng, áp dụng cho các khoản tiền gửi tiết kiệm online.

Cùng kỳ hạn gửi tiền, BVBank và HDBank ap dụng lãi suất là 5,1%/năm đối với hình thức tiết kiệm online và 5%/năm đối với hình thức tiết kiệm truyền thống.

Tại ABBank và PGBank, lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng cùng niêm yết ở mức 5%/năm, áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm trực tuyến.

OCB và VietBank đang huy động lãi suất đối với các khoản tiền gửi thời hạn 6 tháng ở mức 4,9%/năm trong tháng này. Thấp hơn 0,05 điểm phần trăm là mức lãi suất 4,85%/năm đang được GPBank áp dụng.

Trong khi đó, hai ngân hàng OceanBank và VietA Bank có lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng là 4,8%/năm.

LPBank, SHB và Eximbank niêm yết mức lãi suất 4,7%/năm cho kỳ hạn 6 tháng. Còn tại MSB và Nam A Bank, lãi suất huy động cho kỳ hạn này ở mức 4,6%/năm.

Trong khi đó, 4,5%/năm là lãi suất tiết kiệm đang được PVcomBank, TPBank và Saigonbank áp dụng cho kỳ hạn 6 tháng.

Còn SeABank và VIB cùng áp dụng lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng là 4,4%/năm.

Một số ngân hàng đang áp dụng lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng ở mức dưới 4,4%/năm, có thể kể đến như:Sacombank (4,2%/năm), ACB (3,9%/năm), DongA Bank và MB (4%/năm)...

Tương tự tháng trước, lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng tại ngân hàng VPBank vẫn được chia thành 5 hạn mức tiền gửi. Cụ thể, đối với hình thức gửi tiền trực tuyến hạn mức dưới 1 tỷ đồng, lãi suất được niêm yết ở mức 4,8%/năm; từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng và từ 3 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng vẫn là 4,8%/năm; từ 10 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng là 4,9%/năm và từ 50 tỷ đồng trở lên là 5%/năm.

Đối với biểu lãi suất tiết kiệm tại quầy tại thời hạn 6 tháng, khách hàng của VPBank sẽ nhận về mức lãi suất thấp hơn 0,1 điểm phần trăm so với mức lãi suất tương ứng trên biểu lãi suất huy động online.

Tại Techcombank, lãi suất tiết kiệm thường kỳ hạn 6 tháng, cho khách hàng cá nhân và hội viên Inspire là 4,1%/năm; khách hàng Priority và khách hàng Private sẽ nhận được lãi suất cao hơn, lần lượt ở mức 4,25%/năm và 4,3%/năm.

Ở nhóm ngân hàng Big4, lãi suất huy động đối với kỳ hạn 6 tháng tại Agribank, BIDV và VietinBank tiếp tục duy trì ổn định, ở mức 3%/năm. Riêng Vietcombank, lãi suất tiền gửi tiết kiệm được niêm yết ở mức 2,9%/năm. Theo so sánh, đây cũng là mức lãi suất tiền gửi thấp nhất cho kỳ hạn 6 tháng trong số các ngân hàng thương mại được khảo sát.

Nhận định về xu hướng lãi suất trong thời gian tới, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, lãi suất huy động sẽ tiếp tục tăng thêm 50 điểm cơ bản từ nay cho tới cuối năm, lên mức quanh vùng đáy COVID-19 giai đoạn 2020 - 2021. Trong đó, các yếu tố trọng yếu tác động tới mặt bằng lãi suất huy động bao gồm:

Tỷ giá trong quý III/2024 vẫn sẽ có các biến động trồi sụt, mặc dù rủi ro tăng mạnh trở lại không còn đáng ngại. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước vẫn sẽ duy trì định hướng giữ nền lãi suất liên ngân hàng ở mức cao vừa đủ để hạn chế carry trade, song song với nghiệp vụ bán USD để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong bối cảnh nhập khẩu được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Những điều này sẽ tác động trực tiếp đến thanh khoản hệ thống và làm tăng lãi suất huy động ở thị trường 1, đặc biệt là ở nhóm ngân hàng thương mại tư nhân vừa và nhỏ, có nguồn huy động kém linh hoạt và các ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tín dụng tốt.

Bên cạnh đó, cầu tín dụng kỳ vọng hồi phục kéo theo nhu cầu huy động vốn, từ đó khiến đà tăng của lãi suất huy động tiếp diễn vào cuối năm.

Xem thêm tại cafef.vn