Lãnh đạo PGBank nói gì về loạt biến động nhân sự cấp cao thời gian qua?

Biến động nhân sự không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng

Trong phiên thảo luận tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường vừa qua, các cổ đông đã đặt câu hỏi cho lãnh đạo Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB) về loạt biến động nhân sự vừa qua. 

Trả lời thắc mắc của cổ đông, Đoàn Chủ tọa cho biết trong thời gian gần đây, PGBank cần phải thực hiện việc tái cơ cấu và chuyển đổi theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), theo đề án tái cơ cấu đã được chấp thuận. Thay đổi nhân sự là yêu cầu mấu chốt, cần thiết để thực hiện tái cơ cấu ngân hàng. 

“Sự biến động của một số nhân sự cấp cao là nhu cầu cá nhân cũng như việc đáp ứng yêu cầu thay đổi của ngân hàng”, đại diện PGBank cho biết. 

Tuy nhiên, sự thay đổi đó không ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng, mà thực tế cho thấy kết quả hoạt động đang ngày càng tốt lên. Kết quả 6 tháng đầu năm vượt 100% kế hoạch là một minh chứng cho sự thay đổi bước một cách bền vững của PGBank, lãnh đạo ngân hàng nói thêm.

Trên thực tế, quý II/2024 cũng là quý tăng trưởng lợi nhuận đầu tiên của PGBank từ sau khi Tập đoàn Petrolimex tiến hành thoái vốn tại ngân hàng và nhóm cổ đông có liên quan tới Tập đoàn Thành Công (TC Group) xuất hiện vào tháng 4/2023 (loại trừ quý II/2023).

Ngoài ra, thông tin về vấn đề nhân sự, Ban Chủ tọa cho biết ngân hàng đã tiếp cận một số ứng viên cho vị trí Tổng Giám đốc và dự tính trình NHNN chấp thuận để bổ sung nhân sự cấp cao. 

Ban lãnh đạo PGBank tặng hoa chúc mừng hai thành viên HĐQT độc lập. (Ảnh: PGBank). 

Kể từ khi đổi chủ, các vị trí cấp cao của PGBank đều có biến động lớn. ĐHĐCĐ bất thường vừa tổ chức đã bầu bổ sung hai thành viên HĐQT độc lập là ông Đào Quốc Tính và bà Cao Thị Thúy Nga, nâng tổng số thành viên trong HĐQT của PGBank lên 6 người. 

Hiện Ban điều hành của PGBank chỉ có ba thành viên, trong đó ông Trần Văn Luân giữ chức Phó Tổng Giám đốc điều hành. Vị trí Tổng Giám đốc PGBank vẫn đang khuyết. Trước và sau ĐHĐCĐ thường niên năm nay, bà Đinh Thị Huyền Thanh, nguyên Thành viên HĐQT và Tổng Giám đốc đã có đơn từ nhiệm hai vị trí trên.

Trước bà Thanh, hai lãnh đạo PGBank là ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập và ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng Giám đốc cũng đã rời vị trí tại PGBank. Hồi tháng 3, PGBank đã bổ nhiệm ba Phó Tổng Giám đốc mới. 

Tự tin hoàn thành kế hoạch, tiếp tục mở rộng mạng lưới

Trả lời thắc mắc của cổ đông về kế hoạch kinh doanh, đại diện PGBank cho biết ngân hàng đã hoàn thành 100% kế hoạch 6 tháng, tương đương 40% kế hoạch năm. Trong phần còn lại của năm 2024, Ban Điều hành PGBank đặt mục tiêu sẽ tăng trưởng hết chỉ tiêu tín dụng 12,8% do NHNN cấp; nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng NIM thông qua tăng trưởng CASA và thực hiện thu hồi, xử lý nợ xấu.

"Ban Điều hành tự tin hoàn thành kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận 554 tỷ đồng trong năm 2024", đại diện PGBank khẳng định.

Theo báo cáo tài chính, trong 6 tháng đầu năm, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 267,5 tỷ đồng, giảm 6,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, lợi nhuận quý II/2024 của ngân hàng đã có sự tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ.

Lợi nhuận quý II/2024 của PGBank đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. 

Về kế hoạch mở rộng mạng lưới, đại diện PGBank cho biết ngân hàng đã được NHNN chấp thuận mở 5 chi nhánh tại Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Nguyên và huyện Đông Anh - Hà Nội. Ngoài ra, ngân hàng cũng mở 4 phòng giao dịch tại các khu vực Khánh Hòa, Quảng Ninh, Long An và Vũng Tàu. 

Trong năm tới, nếu được NHNN chấp thuận thì PGBank sẽ tiếp tục mở rộng tại các thành phố lớn, các địa phương thuộc địa bàn kinh tế phát triển, lãnh đạo ngân hàng khẳng định.

Xem thêm tại vietnambiz.vn