Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 16/8

Thông tin thị trường chứng khoán

Ngày 15/8, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã công bố danh sách bổ sung 4 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ bao gồm D2D của CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2, GEE của CTCP Điện lực Gelex, SMA của CTCP Thiết bị Phụ Tùng Sài Gòn và SPM của CTCP S.P.M.

Với việc thêm 4 cổ phiếu vào danh sách, số lượng cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE tính đến ngày 15/8 đã lên đến 83 mã. Danh sách này bao gồm nhiều cái tên quen thuộc như HBC của Xây dựng Hòa Bình, ITA của Tân Tạo, NVT của Bất động sản Du lịch Vân Long Bay, LDG của CTCP Đầu tư LDG, HVN của Vietnam Airlines, HAG của Hoàng Anh Gia Lai…

Diễn biến thị trường

Thị trường chứng khoán trải qua phiên đáo hạn phái sinh không mấy khả quan trước áp lực bán dâng cao ngay từ khi mở cửa khiến chỉ số chính chìm trong sắc đỏ xuyên suốt phiên giao dịch. Sức ép từ nhóm cổ phiếu Midcap và Smallcap tăng dần vào cuối phiên khiến VN-Index lùi về mốc 1.223 (giảm gần 7 điểm).

Thanh khoản duy trì ở mức thấp, chỉ đạt khoảng 12.900 tỷ đồng trên cả 3 sàn trước tâm lý thận trọng bao trùm thị trường. Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 75 tỷ đồng. Tâm điểm hút ròng đặt tại các mã CTG, FPT và VNM.

Thông tin giao dịch

HAG: Nhân lúc cổ phiếu HAG giảm sâu, con gái bầu Đức đăng ký mua 2 triệu cổ phiếu để tăng tỷ lệ sở hữu lên 1,23%.

IDC: Dragon Capital nâng sở hữu Tổng Công ty IDICO lên hơn 6% tương ứng hơn 19,8 triệu cổ phiếu.

Thông tin doanh nghiệp

VHM: Vinhomes dự kiến mua lại mua 370 triệu cổ phiếu VHM ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận hồ sơ đăng ký mua lại cổ phiếu của công ty.

STB: Số cổ phần của nhóm ông Trầm Bê tại Sacombank được định giá tới 31.000 tỷ đồng.

HHV: Thêm 2 gói thầu thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam về tay Đèo Cả.

POW: Nhập cuộc cùng VinFast, PV Power đầu tư 1,8 tỷ đồng xây trạm sạc xe điện tại Hà Nội.

PC1: Đoàn công tác Trung ương khảo sát mỏ khai thác ‘kho báu’ trữ lượng 8 triệu tấn của PC1.

CTR: Viettel Construction mang về 6.777 tỷ đồng doanh thu, mảng xây lắp tăng trưởng 34%.

BLT: CTCP Lương thực Bình Định thông báo ngày 30/8 là ngày đăng ký cuối cùng để chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 88%. Ngày thanh toán là 18/9.

DPM: Tổng CTCP Phân bón và Hoá chất Dầu khí thông báo ngày 22/8 là ngày đăng ký cuối cùng để chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 20%. Ngày thanh toán là 24/9.

DP1: CTCP Dược phẩm Trung ương CPC1 thông báo ngày 22/8 là ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 15%. Ngày thanh toán là 27/9.

Nhận định thị trường

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 16/8
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Xem thêm tại nguoiquansat.vn