Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 21/8

Thông tin thị trường chứng khoán

Hệ thống KRX đang có những chuyển biến tích cực về tiến độ triển khai sau 12 năm chờ đợi. Gần đây nhất, Bộ Tài chính cho biết UBCKNN và HoSE đang tích cực phối hợp với HNX, VSDC, nhà thầu KRX và các thành viên thị trường để gấp rút chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện các văn bản pháp lý và xây dựng kế hoạch chuyển đổi hệ thống.

Theo đó, HoSE cùng các đối tác đang nỗ lực đảm bảo hệ thống sẵn sàng cho việc tổ chức và vận hành thị trường chứng khoán từ khâu đăng ký, lưu ký, giao dịch đến thanh toán và bù trừ. Đây là một bước quan trọng nhằm tạo điều kiện cho thị trường hoạt động hiệu quả và an toàn.

Việc đưa hệ thống vận hành được kỳ vọng sẽ mang lại bước tiến lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt xuất hiện nhiều phiên giao dịch với giá trị tỷ USD.

Diễn biến thị trường

Thị trường chứng khoán ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp, tiếp nối đà phục hồi từ đáy 1.184 điểm. Đáng chú ý, thị trường trong phiên chiều bật tăng mạnh khi hấp thụ tốt khối lượng hàng về tài khoản sau phiên bùng nổ ngày 16/8. VN-Index đóng cửa tăng gần 11 điểm với độ rộng 264 mã tăng lấn át 136 mã giảm.

Nhóm bất động sản vào “cơn sốt đất” với nhiều cổ phiếu đầu ngành như DXG, PDR tăng trần, DIG (+5,7%)... Cổ phiếu NVL của Novaland được khối ngoại bơm ròng mạnh nhất theo khối lượng với hơn 4,1 triệu đơn vị, ghi nhận phiên mua ròng mạnh nhất trong 5 tháng qua, đưa thị giá bật tăng gần 5% lên 12.700 đồng/cp.

Thông tin giao dịch

TCH: Cổ phiếu TCH của Tài chính Hoàng Huy bị siết margin sau nhịp giảm hơn 24%.

KDC: VinaCapital bất ngờ mua hơn 8,6 triệu cổ phiếu của ‘vua bánh kẹo’ với mức giá cao.

KDH: VinaCapital tiếp tục muốn bán hơn 12 triệu cổ phiếu Nhà Khang Điền.

FTS: Cổ phiếu FTS của Chứng khoán FPT tăng 27% sau 3 tuần, Chủ tịch đăng ký chốt lời lượng lớn cổ phiếu.

Thông tin doanh nghiệp

HBC: TTC Land khởi kiện công ty con của Xây dựng Hòa Bình đòi lại mặt bằng.

VIC: Đối tác ruột của Vingroup sắp rót thêm hàng trăm tỷ đồng cho dự án đầu tay tại Hòa Bình.

HPG: Sản phẩm chủ lực Hòa Phát và Formosa vào 'tầm ngắm' điều tra chống bán phá giá tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

DIG: DIC Corp rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án trên khu đất ‘kim cương’ tại TP. Vũng Tàu.

MWG: Thế Giới Di Động khép lại thương vụ thâu tóm chuỗi điện máy Trần Anh sau hơn 6 năm.

QNS: CTCP Đường Quảng Ngãi thông báo ngày 29/8 là ngày đăng ký cuối cùng để chi trả cổ tức đợt 1/2024 với tỷ lệ 10%. Ngày thanh toán là 11/9.

BSR: CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn thông báo chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 7%. Ngày đăng ký cuối cùng là 15/10; cổ tức được thanh toán dự kiến vào 11/11.

DPM: Tổng CTCP Phân bón và Hoá chất Dầu khí thông báo ngày 22/8 là ngày đăng ký cuối cùng để chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 20%. Ngày thanh toán là 24/9.

Nhận định thị trường

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 21/8
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Xem thêm tại nguoiquansat.vn