Liên danh Đèo Cả tham gia đấu thầu trong dự án cao tốc 10.000 tỷ đồng nối hai tỉnh vùng Tây Bắc

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Hòa Bình đang tổ chức lựa chọn nhà thầu cho dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn từ Km19+00 đến Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Trong đó, gói thầu XL02 gồm thi công xây lắp, khảo sát và lập thiết kế bản vẽ cho hai công trình hầm cùng các hạng mục nền, mặt đường và công trình trên tuyến với tổng giá trị 1.177 tỷ đồng.

Hai liên danh nộp hồ sơ tham gia gói thầu này gồm: liên danh CTCP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và CTCP Sông Đà 10; liên danh thứ hai gồm Công ty TNHH Hòa Hiệp, CTCP Xây dựng công trình giao thông 144 và CTCP Xây lắp 368.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã phê duyệt dự án đầu tư cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu với điểm đầu tại thị trấn Đà Bắc, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình và điểm cuối tại xã Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Liên danh Đèo Cả tham gia đấu thầu trong dự án cao tốc 10.000 tỷ đồng kết nối hai tỉnh vùng Tây Bắc
Liên danh Đèo Cả muốn thi công gói thầu XL02 của dự án cao tốc Mộc Châu - Hòa Bình

Giai đoạn đầu của dự án sẽ xây dựng tuyến đường với 2 làn xe, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, dự kiến hoàn thành từ năm 2024 đến 2028. Giai đoạn sau sẽ nâng cấp thành tuyến cao tốc đạt tiêu chuẩn với vận tốc thiết kế 80 km/h.

Đoạn cao tốc dài 34km qua địa phận Hòa Bình có 30 cây cầu, tổng chiều dài gần 7,5km, trong đó có cầu dây văng Hòa Sơn dài hơn 1.200m vượt lòng hồ thủy điện Hòa Bình với 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án là 9.997 tỷ đồng, trong đó 8.243 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và 1.754 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh Hòa Bình.

Ông Bùi Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Sơn La, nhận định: "Tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua tỉnh Sơn La, sẽ phá thế độc đạo của Quốc lộ 6, kết nối thủ đô Hà Nội với Sơn La và các tỉnh Tây Bắc.

Tuyến đường này sẽ giúp giảm tải, giải quyết các điểm nghẽn, cải thiện năng lực hạ tầng giao thông kết nối vùng, đồng thời rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển, giảm chi phí vận tải và logistics, nâng cao an toàn giao thông. Đây cũng là động lực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế vùng và kết nối sang khu vực biên giới với Lào."

Xem thêm tại nguoiquansat.vn