Loạt mã chứng khoán bị tự doanh CTCK bán ròng mạnh trong phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán ghi nhận phiên giao dịch đầu tuần 29/7 tương đối khởi sắc với việc chỉ số VN-Index tăng điểm trong toàn bộ thời gian giao dịch. Tuy nhiên thanh khoản sụt giảm mạnh với giá trị giao dịch trên toàn 3 sàn chỉ khoảng 13.000 tỷ đồng.

VN-Index đóng cửa tăng 4,49 điểm lên 1.246,6 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi bán ròng với giá trị 316 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Tự doanh CTCK bán ròng 110 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK bán ròng 102 tỷ đồng, trong đó bán ròng 62 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và bán ròng 40 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại hai cổ phiếu FPT và VPB với giá trị lần lượt là 23 tỷ và 24 tỷ đồng. Hai mã MWG và TCB cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 23 tỷ và 21 tỷ. Theo sau là HPG cũng bị bán ròng khoảng 14 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã STB, MSN, VIC,…

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại VNM với giá trị 30 tỷ, hai mã MBB và VRE cũng được mua ròng lần lượt 20 tỷ và 5 tỷ. Bên cạnh đó, các mã như SAB, DPM, PVT, ... cũng được mua ròng trong phiên 29/7.

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng 6 tỷ, trong đó PVI bị bán ròng gần 6 tỷ, TNG cũng bị bán ròng 2 tỷ, ngược lại PVS được mua ròng hơn 2 tỷ đồng.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bán ròng 2 tỷ, trong đó mua ròng gần 3 tỷ tại BSR nhưng bán ròng gần 5 tỷ tại ACV.

Xem thêm tại cafef.vn