Lợi nhuận 2 tháng đầu năm của Viglacera (VGC) tăng mạnh so với cùng kỳ


Trong cuộc họp đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm, Tổng Công ty Viglacera (HoSE: VGC) cho biết, lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tổng công ty trong tháng 2 ước đạt 131%, doanh thu hợp nhất ước đạt 108%, công nợ phải thu ngoài kế hoạch ước đạt 91% và giá trị tồn kho ước đạt 100%.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, VGC đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất, ước đạt 14% kế hoạch năm, vượt 128% so với cùng kỳ; doanh thu ước đạt 67% kế hoạch quý I và đạt 91% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ công tác xuất khẩu tháng 2 ước đạt 2,8 triệu USD. Lũy kế 2 tháng đạt 5,5 triệu USD và vượt 18% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo Viglacera cũng tiết lộ, các đơn hàng xuất khẩu cũng như các khách hàng đến từ Mỹ và Châu Âu, những thị trường quốc tế đang có dấu hiệu ấm lên. Doanh nghiệp tiếp tục tập trung vào hiến lược xuất khẩu dài hạn, bài bản đối với tất cả các ngành hàng mà Viglacera đang có lợi thế cạnh tranh. Những sản phẩm mới như đá nung kết, kính siêu trắng hay những sản phẩm chiến lược như sứ vệ sinh, gạch ốp lát…sẽ tiếp tục được công ty đầu tư chiều sâu công nghệ, tạo ra những ưu thế để đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, VGC sẽ giảm hơn nữa dư nợ phải thu đối với khách hàng nước ngoài.

Lợi nhuận 2 tháng đầu năm của Viglacera (VGC) tăng mạnh so với cùng kỳ
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Viglacera yêu cầu bắt tay thực hiện ngay các giải pháp tài chính, giảm áp lực về dòng tiền, tạo ra các nguồn lực mới quay trở lại phục vụ các mục tiêu sản xuất và tăng trưởng.

"Áp lực dòng tiền cho sản xuất sẽ giảm đi nếu kế hoạch tiêu thụ sản phẩm được xây dựng khoa học. Ở góc độ sâu hơn nữa, hỗ trợ cho sản xuất kinh doanh được nhiều hơn nữa chính là áp dụng các biện pháp để giảm phần tiền trả lãi ngân hàng khi xu thế giảm lãi suất đang diễn ra. Đây là thời cơ tốt bởi thị trường vốn của Việt Nam đã không còn quá căng thẳng như giai đoạn trước, và Viglacera cần nhanh chóng nắm bắt khai thác nó một cách hiệu quả", ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT chia sẻ cơ hội khi lãi suất đang giảm.

Cả Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc VGC thống nhất không điều chỉnh giảm kế hoạch kinh doanh và không giảm được tồn kho thì dứt khoát không tái khởi động sản xuất.

Trong tháng 3, VGC sẽ dồn lực để triển khai các dự án mới, đẩy mạnh tiến độ kinh doanh các Khu nhà ở công nhân - nhà ở xã hội đã hoàn thành và triển khai mô hình Khu công nghiệp xanh - thông minh.

>> Gelex (GEX) lên kế hoạch trả cổ tức bằng tiền và ESOP 8 triệu cổ phiếu

Xem thêm tại nguoiquansat.vn