Lợi nhuận LDG 'bốc hơi' thêm 100 tỷ đồng sau kiểm toán, cập nhật vụ án Khu dân cư Tân Thịnh

Ngày 29/8, CTCP Đầu tư LDG (HoSE: LDG) đã công bố báo cáo giải trình về việc lợi nhuận sau thuế trên Báo cáo tài chính (BCTC) đã được soát xét bán niên 2024 có sự chênh lệch trên 5% so với BCTC quý II/2024.

Doanh nghiệp cho biết, lãi sau thuế/(lỗ) của công ty theo BCTC riêng đã được soát xét cho kỳ kế toán 6 tháng đầu năm tăng 100,1 tỷ đồng (+34,3%) so với số liệu công bố trước đó, do đơn vị kiểm toán hiện hành đã thực hiện điều chỉnh trích lập bổ sung thêm dự phòng phải thu khó đòi và dự phòng đầu tư tài chính so với BCTC riêng quý II/2024.

Lợi nhuận LDG 'bốc hơi' thêm 100 tỷ đồng sau kiểm toán, cập nhật vụ án Khu dân cư Tân Thịnh
LDG báo lỗ tăng thêm hơn 100 tỷ đồng sau kiểm toán

Đối với lãi sau thuế/(lỗ) trong BCTC hợp nhất đã soát xét 6 tháng đầu năm, con số này tăng thêm 100 tỷ đồng (+33,8%). Nguyên nhân chủ yếu cũng là do đơn vị kiểm toán hiện hành đã thực hiện điều chỉnh trích lập bổ sung thêm dự phòng phải thu khó đòi so với BCTC hợp nhất quý II/2024 trước đó.

Trong báo cáo, LDG nhận định Dự án Khu dân cư Tân Thịnh sẽ được tiếp tục bổ sung các thủ tục để triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn nhằm phục vụ cho việc thanh tra.

Về việc ông Nguyễn Khánh Hưng - cựu Chủ tịch HĐQT LDG đang bị điều tra về hành vi "lừa dối khách hàng" liên quan đến Dự án Khu dân cư Tân Thịnh và ông Nguyễn Quốc Vy Liêm - nguyên Phó Tổng Giám đốc về hành vi "lừa dối khách hàng", doanh nghiệp cho biết vụ việc trên không làm thay đổi/ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động kinh doanh và đầu tư của công ty. LDG cam kết nỗ lực tối đa để ổn định mọi hoạt động kinh doanh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác...

LDG báo lỗ bán niên tăng thêm 100 tỷ đồng sau kiểm toán, cập nhật vụ án Khu dân cư Tân Thịnh
Hình ảnh dự án khu đô thị Tân Thịnh khiến Cựu Chủ tịch LDG vướng vào vòng lao lý

Về vấn đề đề nghị xem xét lại Quyết định mở thủ tục phá sản của công ty và hủy Quyết định số 01/2024/QĐ-MTTPS ngày 22/7/2024 của Tòa án Nhân dân tỉnh Đồng Nai, LDG đang tiếp tục làm việc với nhà thầu nhằm hoàn tất đầy đủ các hồ sơ đủ điều kiện thanh toán theo các quy định/thỏa thuận giữa hai bên.

Ngoài ra, LDG cho biết đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp, kế hoạch để giải quyết các vấn đề về dòng tiền như sau:

- Tại Nghị quyết HĐQT số 03 ngày 6/3/2024, HĐQT LDG đã thông qua chủ trương tái cơ cấu tài sản, dự án thông qua việc thực hiện phương án hợp tác phát triển dự án, chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng cổ phần do công ty hoặc công ty con nắm giữ để giải quyết nhu cầu tài chính của công ty, phục vụ cho việc thanh toán các khoản nợ trái phiếu, nợ ngân hàng và các khoản nợ khác, đảm bảo nguồn tài chính để phát triển dự án.

- Công ty đã thu toàn bộ các khoản cho vay. Các khoản phải thu còn lại, LDG vẫn đang tiếp tục thu hồi công nợ khi đến hạn theo lộ trình thanh toán.

- LDG đã và đang tiếp tục làm việc với các ngân hàng để cơ cấu, gia hạn nợ vay, giãn lịch thanh toán. Cụ thể, ngày 30/7, LDG đã được Sacombank - Chi nhánh Quận 11 cơ cấu thời gian trả nợ thêm 12 tháng.

- Công ty đã và đang tiếp tục làm việc với các trái chủ để thỏa thuận gia hạn nghĩa vụ nợ. Khoản nợ gốc trái phiếu 180 tỷ đồng sẽ được tất toán khi công ty thanh toán khoản lãi tương ứng. Đối với nghĩa vụ nợ trái phiếu còn lại, công ty đã có kế hoạch hoàn tất nghĩa vụ này trong năm 2024.

- Tối ưu hóa giá trị các bất động sản hiện hữu của công ty tại khu vực TP. HCM, tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.

- Tiếp tục thực hiện các chính sách "thắt lưng buộc bụng" nhằm tiết giảm và tối ưu chi phí vận hành.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn