Mảng bất động sản gặp khó, CenLand đẩy mạnh phát triển 'dịch vụ du học'

Trong bối cảnh thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, CTCP Bất động sản Thế kỷ (CenLand- Mã CK: CRE) đang tích cực chuyển hướng, đẩy mạnh phát triển sân chơi mới ở lĩnh vực đào tạo và dịch vụ du học.

CTCP Cen Academy (Công ty con của CenLand) là doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến giáo dục, đào tạo được thành lập năm 2021 với số vốn điều lệ 3 tỷ đồng.

Ngày 08/07 vừa qua, Cen Academy đã tổ chức Lễ ra mắt Chương trình đi Nhật cùng Cen và ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược” tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự có mặt của Cen Academy tại Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng nhân lực.

Theo Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch CenLand, Chủ tịch Cen Academy, sau hơn 1 năm mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực đào tạo cung ứng việc làm tại nước ngoài, đặc biệt là thị trường Châu Âu như Đức, Anh, mới đây Cen Academy đã có thêm thị trường mới tại Châu Á là Nhật Bản.

Vị Shark này cũng cho biết thêm:“ Trong bối cảnh nền tảng online và AI ngày càng chiếm lĩnh, cơ hội việc làm cho các bạn trẻ ngày càng bị đe dọa. Việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng sang Nhật Bản chính là một trong những giải pháp để “giải quyết nỗi đau của xã hội”, tạo nhiều công ăn việc làm cho các bạn trẻ, mang lại nhiều ngoại tệ về cho đất nước”.

Tham gia vào thị trường Nhật, Cen sẽ tập trung chủ yếu vào mảng du học, đào tạo nhân sự có kĩ năng và tay nghề. Do đó, doanh nghiệp sẽ chú trọng vào việc dạy tiếng, định hướng và đào tạo nghề bài bản cho học viên tại Việt Nam trước khi sang Nhật.

Tại Nhật, Cen thành lập công ty Cen Nhật, hoạt động theo mô hình outsourcing (quản lý nhân sự...) trong đó sẽ tập trung vào một số ngành nghề thiếu nhân lực như Logistics, nhà hàng khách sạn, sửa chữa, cơ khí, điều dưỡng... Với mô hình này, người lao động sẽ ký Hợp đồng trực tiếp với Cen Nhật, giúp tiết kiệm chi phí cho học viên.

Trước đó hồi tháng 6, trong một sự kiện tại Hà Nội, Shark Phạm Thanh Hưng cũng đã chia sẻ về lý do chính khiến CenLand lựa chọn lĩnh vực kinh doanh mới:“Trong bối cảnh kinh tế thế giới cũng như Việt Nam suy giảm, doanh số bán hàng của CenLand bị suy giảm nghiêm trọng trong lĩnh vực hoạt động chính là bất động sản. Có những tháng, doanh số của chúng tôi chỉ đạt khoảng 10% so với những giai đoạn bình thường trước đây. Việc suy giảm doanh số tất yếu dẫn đến tình trạng nhân sự bị cắt giảm thu nhập, thậm chí có rất nhiều người phải rời bỏ nghề".

Xem thêm tại nguoiquansat.vn