Mảng Bông tấm sụt giảm do khách chuyển đơn sang Indonesia, Everpia "dốc sức" cho thị trường nệm 1,18 tỷ USD ở Việt Nam
CTCP Everpia (mã chứng khoán EVE) cho biết đang thúc đẩy doanh thu mảng chăn ga gối nệm, bù đắp cho sự sụt giảm của mảng Bông tấm.
EVE có 2 ngành nghề kinh doanh chính là Bông tấm (chiếm khoảng 25%) và kinh doanh chăn ga gối đệm (chiếm khoảng 75%). Tuy nhiên, hoạt động gia công các sản phẩm áo khoác jacket dể xuất sang thị trường Mỹ và châu Âu sau thời gian dịch Covid-19 bùng phát gặp nhiều khó khăn, do khách hàng đã chuyển đơn hàng sang Indonesia. Do đó, kết quả kinh doanh Bông tấm theo ban lãnh đạo EVE vẫn có khả năng giảm trong năm tới.
Để bù đắp cho doanh thu giảm của ngành Bông tấm, EVE cho biết đang cố gắng tập trung vào kinh doanh nội địa với nhãn hàng Everon.
Công ty cũng đang tập trung truyền thông và phát triển các sản phẩm mới phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi, để có thể bù đắp được phần doanh thu giảm sút của ngành Bông tấm cũng như khắc phục khó khăn của Công ty.
Có mặt từ năm 1992, EVE được biết đến là thế hệ những doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam và là doanh nghiệp FDI tiên phong niêm yết trên sàn chứng khoán. Hiện, EVE sở hữu các thương hiệu gồm Everon, Artemis, K-Bedding (Việt Nam và Hoa Kỳ), King Koil, Everon Home Decor và Everon Basic.
Nhận định thị trường hiện nay, lãnh đạo EVE cho biết theo chu kỳ 20 năm, thị trường giấc ngủ Việt Nam tái thiết chu kỷ mới với sự xuất hiện sôi động của nhiều lựa chọn với đủ phân khúc. Thị trường nệm Việt Nam ước tính trị giá 1,18 tỷ USD năm 2024 (Theo Mordor Intelligence). Vì những đặc trưng khí hậu và thói quen sinh hoạt, nệm cao su luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Nệm cao su và nệm PU Foam luôn chiếm trên 60% tổng lượng nệm bán ra trên thị trường (Theo Mordor Intelligence).
"Dốc sức" cho thị trường nệm Việt Nam, Everon ra mắt sản phẩm phục vụ xu hướng tiêu dùng cao cấp và những bộ sưu tập mới.
Khi được hỏi về việc cạnh tranh với sản phẩm Trung Quốc, lãnh đạo EVE nhấn mạnh: "Các sản phẩm của Everpia là những sản phẩm mà các đối thủ Trung Quốc không thể cạnh tranh được vì các sản phẩm của Trung Quốc có chất liệu vải kém chất lượng, giá rẻ và thường được bán trên kênh online. Hiện, EVE có thương hiệu K-bedding - thương hiệu chăn ga dành riêng cho kênh online và trung tâm thương mại, được ra mắt từ năm 2020 và doanh số trung bình của thương hiệu này tăng trưởng 50% trong 4 năm qua".
Phía EVE cũng cho biết đang nhìn thấy xu hướng khách hàng chuyển từ kênh offline sang online, do đó Công ty cũng đang đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến và sớm thu lợi nhuận từ kênh này. Theo EVE, doanh thu kênh online đang chiếm dưới 5% doanh thu ngành hàng chăn ga gối nệm. Công ty đang có kế hoạch đẩy con số này để doanh thu online sẽ tăng gấp 6 lên 30% trong thời gian tới.
Ngày 7/7/2023, nhà máy Giang Điền 2,9ha của Công ty bắt đầu đi vào hoạt động. Theo đó, EVE cho biết từ sau năm 2023 Công ty sẽ tăng công suất thêm khoảng 30%. Năm 2024, EVE lên kế hoạch doanh thu 1.000 tỷ đồng - tăng 27% và lợi nhuận sau thuế 60 tỷ đồng - tăng hơn 233% so với năm 2023.
Xem thêm tại cafef.vn