Masan Group: Hành trình phụng sự người tiêu dùng

Mục tiêu trở thành tập đoàn kinh doanh số 1 Việt Nam bằng nền tảng tiêu dùng - bán lẻ vững chắc, Masan Group không ngừng phát triển trong suốt những năm vừa qua.

Sau hơn 28 năm kể từ ngày thành lập, Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (Masan Group – MSN) hiện sở hữu hàng loạt thương hiệu mạnh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, quy mô thị trường đầu ra trong nước lên đến gần 24 tỷ USD.

Hàng tiêu dùng (Masan Consumer) và bán lẻ (WinCommerce - đơn vị vận hành chuỗi siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+, WiN) hiện là 2 mảng kinh doanh cốt lõi chiếm đến 80% doanh thu và lợi nhuận của Masan Group.

6 tháng đầu năm 2024, Masan Group đạt 38.989 tỷ đồng doanh thu - tăng 4,5% so với cùng kỳ 2023, lợi nhuận sau thuế đạt 1.425 tỷ đồng - tăng 64% và lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 607 tỷ đồng - tăng 90%.

Bước sang quý III/2024 mặc dù Masan chưa công bố báo cáo tài chính, nhưng theo ước tính của Chứng khoán SSI, Masan sẽ là một trong cái tên ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng nhất với +1.250%. Cụ thể, SSI dự phóng MSN có thể lãi 650 tỷ trong quý III năm nay, với động lực tăng trưởng lãi ròng đến từ Công ty TNHH Masan Consumer Holdings và Techcombank.

Bên cạnh đó, mới đây Công ty Chứng khoán BIDV (BSC Research) cũng đưa ra dự phóng năm 2024 doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ MSN là 82.233 tỷ VND (tăng 5,1% so với cùng kỳ) và 1.762 tỷ VND (tăng 321% so với cùng kỳ năm trước).

Trong năm 2024, Masan đặt kế hoạch doanh thu từ 84.000 - 90.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 7 - 15%), lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 - 4.020 tỷ đồng (tăng trưởng từ 15,4 - 106,2%). Với vị thế đầu ngành, liên tục đón những kết quả tích cực của mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ cốt lõi, Masan hứa hẹn không những hoàn thành mà còn vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

Masan Group: Hành trình phụng sự người tiêu dùng- Ảnh 1.

Xem thêm tại cafef.vn