Mở rộng hệ sinh thái với công nghệ thanh toán mới

Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival diễn ra trong 2 ngày (ngày 5 và 6/10/2024) tại sân vận động Bách Khoa - Hà Nội đã giới thiệu nhiều công nghệ thanh toán mới nhất cũng như lan tỏa lợi ích của các phương thức thanh toán điện tử.

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết, Công ty tiếp tục mang đến các hoạt động trải nghiệm công nghệ thanh toán mới như Tap to phone, Smile to pay,... với các tính năng thanh toán thuận tiện, nhanh và an toàn.

Theo đó, chiếc điện thoại thông minh thay thế các máy POS truyền thống để thực hiện các giao dịch thanh toán chạm. Đặc biệt là chỉ cần quét khuôn mặt mỉm cười trong 1 vài giây là việc thanh toán sẽ được hoàn tất.

Theo ông Nguyễn Quang Minh, các trải nghiệm này giúp các bạn trẻ cảm nhận rõ hơn về xu hướng phát triển của thanh toán di động cũng như vai trò cần thiết của các phương tiện thanh toán điện tử góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt đối với xã hội số trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo Vietcombank cũng chia sẻ, đây là xu thế tất yếu, thông qua chuyển đổi số, các bạn trẻ đóng vai trò quan trọng để chung tay xây dựng "Thành phố thông minh". Hơn nữa, việc mở rộng hệ sinh thái thanh toán số với các phương thức thanh toán an toàn, tiện lợi góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng đến phát triển bền vững.

Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival với chủ đề “Sống chill - Thanh toán chất” nằm trong khuôn khổ Ngày Thẻ Việt Nam 2024 dành cho giới trẻ với sự tham gia của 26 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và hơn 100 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm giáo dục, ẩm thực, mua sắm…

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 do báo Tiền Phong phối hợp với Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đồng tổ chức dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Sự kiện còn cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro trong hoạt động thanh toán, giúp khách hàng cập nhật phương thức, thủ đoạn phạm tội mới và các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán...

Xem thêm tại haiquanonline.com.vn