Mỏ vàng tại 'hub' mua sắm thương mại phía Đông TP. HCM
Cuộc đua chiếm “tiên cơ” đón sức mua khổng lồ
Chỉ sau 4 năm, Vinhomes Grand Park đã thu hút tới 60.000 cư dân, đạt tỷ lệ lấp đầy ấn tượng. Dự kiến sau khi hoàn thiện toàn bộ hệ tiện ích, đại đô thị có thể đạt tới 120.000 cư dân sinh sống.
Những con số ấn tượng này giúp giới kinh doanh dễ dàng nhìn thấy “mỏ vàng” doanh thu cần khai thác. Với quy mô dân số cực khủng của đại đô thị, trong khi tỷ lệ mặt bằng kinh doanh chỉ chiếm dưới 3% đẩy mật độ tiếp cận khách hàng của các mô hình kinh doanh cao gấp hàng chục lần.
Một lợi thế rất lớn của việc kinh doanh trong đại đô thị là việc đón đầu – đón trọn dòng mua sắm của cư dân quanh năm. Nếu như du lịch nghỉ dưỡng tại những địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… dư địa đón khách có thể lên tới 10 triệu khách du lịch, mua sắm mỗi nơi, thì với mô hình đại đô thị như Vinhomes Grand Park, 120.000 cư dân an cư suốt 365 ngày, các shop kinh doanh có thể phục vụ vượt xa con số 10 triệu lượt mua sắm mỗi năm.
Không dừng lại cư dân nội khu, đại đô thị còn là điểm đến mua sắm, vui chơi, giải trí thường xuyên của 1,2 triệu cư dân đang sống tại TP. Thủ Đức. Chưa kể, Vinhomes Grand Park được nhận định như một “thành phố triệu điểm đến” của du khách trong và ngoài nước cho phép các shop mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng với con số khổng lồ.
Theo giới thương nhân, hai yếu tố chính trong việc tìm kiếm mặt bằng kinh doanh là mật độ tiếp cận và số lượng khách hàng. Tại Vinhomes Grand Park, cả hai yếu tố này đều dẫn đầu toàn khu vực.
Do đó, không sai khi nói lựa chọn một vị trí đẹp để kinh doanh tại thời điểm đại đô thị đang dần hoàn thiện, đó chính là bước đi “chiếm tiên cơ”. Bởi khi nơi đây đón dòng mua sắm “đông như trẩy hội” mỗi ngày, giá mua và thuê BĐS đã tăng theo cấp số nhân, khó có thể đong đếm.
Điều này lý giải vì sao Vingroup lại mạnh tay rót hàng ngàn tỷ đầu tư TTTM Vincom mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam trong đại đô thị, và sẽ chính thức hoạt động trong tháng 4 tới. Trong đó, hơn 200 nhãn hàng cao cấp đã nhanh chóng góp mặt đồng hành. Với kinh nghiệm dày dạn trên thương trường, hơn ai hết các ông lớn đã nhìn thấy cơ hội đầy hấp dẫn từ nơi đây.
Cơ hội bội thu, kinh doanh không giới hạn
Ngay thời điểm này, Vinhomes Grand Park đã cho thấy vị thế của “sức sống trung tâm” đầy sôi động. 140 gian hàng ẩm thực – thời trang tại chợ đêm Grand Park, những tuyến phố, shophouse dưới khối đế căn hộ cũng đã đi vào hoạt động phục vụ tất cả nhu cấu thiết yếu của cư dân, du khách. Không chỉ thu hút các hộ kinh doanh nhỏ, đại đô thị cũng đang chứng kiến cuộc đổ bộ của chuỗi thương hiệu danh tiếng như Trung Nguyên Legend Café, Nhà hàng Chả Cá Lã Vọng Thăng Long, Nhà hàng DON Chicken, Phở Thìn, Trung tâm Anh ngữ Apollo, ILA Việt Nam…
Trong tháng 4, các siêu mảnh ghép như vũ trụ giải trí VinWonders, TTTM Vincom đồng loạt vận hành dự báo sẽ thắp sáng “thành phố không ngủ” 24/7. Đó là chưa kể sự tiếp sức của hàng trăm sự kiện, lễ hội lớn nhỏ được tổ chức quanh năm.
Với tinh thần “buôn có bạn, bán có phường”, càng nhiều thương hiệu “đổ bộ” sẽ như thỏi nam châm kéo thêm nhiều cửa hàng mới thành lập tạo dải kinh doanh sầm uất. Lẽ dĩ nhiên, không chỉ cư dân nội khu hưởng lợi mà còn kích thích khách hàng từ khắp mọi nơi đổ về mua sắm, ăn uống, vui chơi tạo nên thương hiệu của một “hub” 360 độ loại hình dịch vụ.
Nhà đầu tư có thể dễ dàng “hái ra tiền” với hàng ngàn mặt hàng kinh doanh ở “thành phố không ngủ” này. Nếu các khối đế thương mại thích hợp với nhu cầu thiết yếu của cư dân nội khu như cửa hàng tiện lợi – siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, nhà thuốc, quán ăn nhanh, đồ gia dụng, nail &spa… thì dãy nhà phố lại mang sắc màu đa dạng hơn.
Mặt tiền thoáng, chỗ để xe rộng rãi cho phép setup nhà hàng, tiệm ăn, café, cửa hàng thời trang, shop mỹ phẩm, chuỗi F&B nổi tiếng… Nơi đây cũng thuận lợi đặt trụ sở văn phòng đại diện, công ty, trụ sở ngân hàng, cửa hàng giao dịch, văn phòng phẩm, trung tâm đào tạo, trung tâm tiếng Anh, thẩm mỹ viện... Sôi nổi hơn, vũ trụ giải trí sẽ viết thêm tên của chuỗi bar, bub, karaoke cùng nhiều dịch vụ khác tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của một “kinh đô mua sắm – vui chơi”.
Xem thêm tại vietnamfinance.vn