Mỗi ngày lãi 700 triệu đồng, Masan (MSN) muốn đưa Phúc Long thành chuỗi cà phê quốc tế
Tại phiên họp ĐHCĐ thường niên 2024, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan đã khẳng định "Phúc Long có kế hoạch đi ra toàn cầu”.
CEO Masan cho biết, hiện tại chuỗi cà phê trà sữa này đã có 2 cửa hàng tại Mỹ để bước đầu thu thập thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế. Công ty đang có những bước chuẩn bị và có sáng kiến đổi mới nhằm mở rộng mạng lưới ở Việt Nam, đồng thời mở rộng ra các nước trên thế giới.
Trong năm nay, Masan dự kiến chuỗi Phúc Long sẽ ghi nhận doanh thu trong khoảng 1.790 - 2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17 - 41% so với năm 2023. Doanh nghiệp dự kiến mở mới khoảng 30 đến 60 cửa hàng, tập trung tại thị trường Hà Nội và TP. HCM.
Chuỗi cà phê Phúc Long và Winmart |
Lãnh đạo Masan cũng cho biết, Phúc Long sẽ bắt đầu tích hợp chương trình khách hàng thân thiết vào Hội viên WIN của Masan, mang đến nhiều lợi ích, đồng thời cũng mang lại một nguồn doanh thu khác cho chuỗi.
Ngoài ra, thương hiệu trà cà phê này sẽ nâng cao năng suất bán hàng thông qua các dự án marketing tại các cửa hàng địa phương, triển khai chương trình khuyến mãi trên toàn quốc, và các chương trình theo mùa giúp thu hút lượng khách hàng trẻ mới.
Trong quý đầu năm nay, Masan cho biết doanh thu của Phuc Long Heritage (PLH) đạt 387 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đóng góp 2% vào tổng doanh thu toàn tập đoàn.
Lợi nhuận gộp của chuỗi Phúc Long giai đoạn này đạt 247 tỷ đồng, cũng giảm 7%. Biên lợi nhuận gộp theo đó đạt 63,8%, giảm nhẹ so với mức 64,7% của quý đầu năm ngoái.
Tương tự, lợi nhuận EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, khấu hao) của chuỗi đạt 61 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Như vậy, bình quân mỗi ngày chuỗi trà sữa cà phê này lãi 680 triệu đồng trong quý I.
CEO Phúc Long Joanne Jihyun Lee khẳng định, đây là lúc thương hiệu đạt độ chín muồi trong thị trường bão hòa, cần thúc đẩy để có tăng trưởng, nhất là trong bối cảnh ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh gia nhập thị trường.
Vị này cho biết, Phúc Long đang xây dựng lại nền tảng cùng chiến lược cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Trong quý I, thương hiệu đã bắt đầu mở cửa hàng mới và tối ưu hóa trải nghiệm mới hướng tới sự bền vững và hiệu quả. Các cửa hàng không chỉ mở mới tại TP. HCM mà còn ở tại nhiều tỉnh/thành khác.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn