Một cổ phiếu chứng khoán được dự báo tăng hơn chục % trước nhiều triển vọng tích cực

Trong phiên giao dịch 23/8, nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng điểm, trong đó, SSI là 1 trong 2 mã hút dòng tiền mạnh nhất.

Đóng cửa phiên giao dịch, cổ phiếu SSI tăng 1,51% đạt mức 33.600 đồng/cp với thanh khoản đạt gần 16 triệu đơn vị khớp lệch.

Một cổ phiếu chứng khoán được dự báo tăng hơn chục % trước nhiều triển vọng tích cực
Diễn biến giá cổ phiếu SSI

Diễn biến sôi động và tăng giá của nhóm chứng khoán đều bắt đầu từ phiên chiều dù từ tối qua đã lan truyền thông tin “sắp ký”, “đã trình” về dự thảo quy định mới. Đây là yếu tố tác động chung đến giao dịch cũng như triển vọng của các công ty chứng khoán lớn.

Bên cạnh đó, theo Chứng khoán DSC, cổ phiếu SSI hiện đang giao dịch ở mức P/B là 1,9x lần, thấp hơn mức trung vị 4 năm của doanh nghiệp (2,1x lần). Vùng P/B 4 năm được lựa chọn để định giá bởi DSC cho rằng đây là khoảng có tính chất tương đương về cả quy mô doanh và sự phát triển của thị trường.

Nhóm phân tích đánh giá cổ phiếu SSI đang ở vùng mua hấp dẫn với vị thế top đầu ngành và tiềm năng phát triển mảng quản lý tài sản. DSC đưa ra mức giá mục tiêu là 37.200 đồng/cp, cao hơn 11% so với giá đóng cửa ngày 23/8 theo luận điểm đầu tư:

SSI vẫn duy trì khá tốt vị trí top đầu thị phần môi giới trong các năm qua nhờ tích cực nghiên cứu để ra mắt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư.

Một cổ phiếu chứng khoán được dự báo tăng hơn chục % trước nhiều triển vọng tích cực
Nguồn: DSC

Theo DSC, khi hệ thống KRX đi vào hoạt động và thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng, SSI sẽ là một trong những công ty chứng khoán được hưởng lợi nhiều nhất nhờ tệp khách hàng cá nhân lớn và sản phẩm tài chính chất lượng.

SSI cũng là công ty chứng khoán có danh mục đầu tư lớn nhất trong ngành, sở hữu danh mục có quy mô "khổng lồ" với giá trị lên đến hơn 44.000 tỷ đồng.

Hiệu suất đầu tư của danh mục không được cao như các công ty chứng khoán lớn khác. Tuy nhiên, DSC đánh giá lợi nhuận tự doanh của SSI tương đối ổn định và ít biến động theo thị trường hơn do tài sản nắm giữ chủ yếu là chứng chỉ tiền gửi và trái phiếu có độ an toàn cao.

Một cổ phiếu chứng khoán được dự báo tăng hơn chục % trước nhiều triển vọng tích cực
Nguồn: DSC

Với kịch bản VN-Index có thể hồi phục lên mốc 1.300 trong năm 2024, DSC ước tính kết quả kinh doanh của SSI sẽ có sự tăng trưởng với động lực chính đến từ hoạt động cho vay margin và sự ổn định của mảng tự doanh. Mảng môi giới cũng cải thiện từ nền thấp của năm 2023 khi thanh khoản thị trường đang có tín hiệu sôi động hơn.

Cụ thể, DSC dự phóng doanh thu năm 2024 của SSI sẽ đạt 8.008 tỷ đồng (+12% svck), lợi nhuận trước thuế đạt 3.293 tỷ đồng (+16% svck).

Nếu hoàn thành, SSI sẽ xác lập một kỷ lục mới về doanh thu trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn