Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 14%

Vừa qua, Chứng khoán Agriseco (AGR) đã công bố danh mục khuyến nghị đầu tư tháng 9/2024, tập trung vào các cổ phiếu của những doanh nghiệp có cơ cấu tài chính lành mạnh, định giá hấp dẫn và triển vọng kinh doanh khả quan.

Trong đó, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là một trong những lựa chọn nổi bật, với khuyến nghị "MUA" và giá mục tiêu 28.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức tăng kỳ vọng 14% so với giá chốt phiên ngày 4/9.

Một cổ phiếu ngân hàng được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 14%
Danh mục khuyến nghị tháng 9/2024, nguồn: Chứng khoán Agriseco

Tăng trưởng tín dụng và huy động vốn tích cực

AGR đánh giá cao ACB nhờ vào tốc độ tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2024, đạt 12,8%, cao gấp đôi so với mức trung bình toàn hệ thống là 6%. Đặc biệt, cả phân khúc cho vay doanh nghiệp và cá nhân của ACB đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 12% so với đầu năm.

Về huy động vốn, ACB cũng đạt mức tăng trưởng tiền gửi 6%, vượt xa mức bình quân 2% của hệ thống. Đáng chú ý, tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ACB trong quý II/2024 đã cải thiện lên 21,6%, một yếu tố quan trọng giúp ngân hàng duy trì chi phí vốn thấp và cải thiện biên lãi ròng (NIM).

Theo AGR, ACB có thể sẽ được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nới room tín dụng thêm 2 - 2,5% trong những tháng cuối năm, khi ngân hàng đã sử dụng đến 80% hạn mức tín dụng được cấp từ đầu năm. Dự báo cả năm 2024, AGR kỳ vọng ACB sẽ đạt tăng trưởng tín dụng trên 16%, chủ yếu nhờ vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp, từ đó nâng tỷ lệ NIM lên mức 4%.

Chất lượng tài sản ổn định, định giá hấp dẫn

Bên cạnh tăng trưởng tín dụng, chất lượng tài sản của ACB cũng được duy trì ổn định. Trong quý II/2024, tỷ lệ nợ xấu của ACB giữ vững ở mức 1,5%, thấp hơn so với nhiều ngân hàng khác đang phải đối mặt với tình trạng nợ xấu gia tăng. Tính đến ngày 30/6/2024, tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) của ACB đạt 77,8%, cho thấy sự an toàn trong quản lý rủi ro tín dụng.

Về vị thế vốn, ACB tiếp tục đáp ứng tốt các quy định của NHNN với tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn chỉ chiếm 17,6%, và tỷ lệ dư nợ cho vay so với huy động (LDR) ở mức 82,2%, đều thuộc nhóm an toàn trong ngành.

Cổ phiếu ACB hiện đang giao dịch với hệ số P/B là 1,4x, thấp hơn so với mức trung bình của ngành và cả so với mức trung bình 5 năm của chính cổ phiếu này. Với chất lượng tài sản và hiệu quả kinh doanh thuộc nhóm dẫn đầu, mức định giá này được AGR đánh giá là khá hấp dẫn trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Với những yếu tố trên, AGR cho rằng ACB là một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhà đầu tư trong giai đoạn cuối năm 2024, khi tiềm năng tăng trưởng còn rộng mở.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn