Một cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trong phiên VN-Index ‘đỏ lửa’

Phiên giao dịch ngày 17/7, chỉ số VN-Index bất ngờ giảm mạnh hơn 12 điểm, về lại vùng 1.268 điểm. Áp lực bán tháo mạnh diễn ra vào cuối phiên khiến chỉ số gần như “rơi tự do” trước khi hồi phục vào cuối phiên.

Kết phiên, chỉ số VN-Index lùi về 1.268,66 điểm, giảm 0,98% tương đương 12,52 điểm. Thanh khoản đạt hơn 1,122 tỷ cổ phiếu tương đương 29.327 tỷ đồng gấp 1,7 lần so với phiên trước đó.

Một cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trong phiên VN-Index ‘đỏ lửa’

Đáng chú ý, giữa một rừng sắc đỏ phiên hôm nay, nhóm ngân hàng xứng đáng với cái tên nhóm “cổ phiếu vua", bất ngờ sắc xanh mạnh mẽ giúp giữ chân chỉ số VN-Index.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phiên nay tăng 1,36%, với thanh khoản đạt 392 nghìn cổ phiếu tương đương 8.966 tỷ đồng. Là nhóm thu hút dòng tiền lớn nhất trong phiên giao dịch ngày 17/7.

Trong đó, có 16/27 cổ phiếu giữ sắc xanh, 6 mã giảm giá và 5 mã đứng giá. Đặc biệt, sắc xanh mạnh nhất đến từ cổ phiếu Ngân hàng TMCP Bản Việt (sàn: UPCoM - mã: BVB) khi tăng 8,61%, thanh khoản đạt 9,7 triệu cổ phiếu tương đương hơn 134 tỷ đồng. Trước đó, phiên giao dịch ngày 16/7, BVB cũng tăng mạnh 4,8%, thanh khoản đạt hơn 10,1 triệu cổ phiếu, tương đương 131 tỷ đồng.

Một cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trong phiên VN-Index ‘đỏ lửa’

Trước đó, ngày 10/7, thông tin BVBank tham gia vào cuộc đua tăng vốn điều lệ khiến cổ phiếu “dậy sóng”.

BVBank sẽ phát hành tối đa 50,16 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 10%, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận về 10 cổ phiếu mới. Giá trị phát hành theo mệnh giá hơn 501 tỷ đồng.

Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối còn lại sau khi trích lập các quỹ tại thời điểm 31/12/2022 và đảm bảo đủ nguồn tại BCTC kiểm toán năm 2023.

Trong các ngân hàng trên sàn chứng khoán, BVBank được biết tới là ngân hàng định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng qua ngân hàng số Digimi, với tệp khách hàng trẻ trung năng động.

Với nhóm ngân hàng bán lẻ, mùa mua sắm cuối năm đang đến gần, các chuyên gia cũng nhận định, giai đoạn quý III cũng sẽ là thời điểm bắt đầu chu kỳ mua sắm, là lợi thế của các nhà băng nhằm giúp kích cầu tiêu dùng.

Một cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh trong phiên VN-Index ‘đỏ lửa’

Ngoài ra, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 vừa qua, BVBank đã thông qua phương án đưa cổ phiếu lên niêm yết trên HoSE.

Với quyết tâm thực hiện chuyển sàn sang HoSE, BVBank đã nỗ lực tự hoàn thiện chính mình xây, khiến cổ phiếu BVB trở nên hấp dẫn hơn nữa đối với nhà đầu tư.

Lịch sử cho thấy, tỷ lệ các cổ phiếu “chuyển nhà” sang HoSE thường có đà tăng tốt, được các nhà đầu tư ưa thích, đặc biệt là các các công ty chứng khoán và khối ngoại. Do vậy việc BVBank trình kế hoạch lên sàn cũng khiến cổ phiếu nhà băng này trở nên hấp dẫn hơn, là điểm đến đầu tư lâu dài cho các chứng sỹ.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn