Một công ty bảo hiểm nhận khiếu nại bồi thường hơn 2.000 tỷ đồng sau siêu bão
Chiều ngày 11/9, Công ty Bảo hiểm PVI (HNX: PVI) ước tính sơ bộ thiệt hại từ hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, với tổng mức khiếu nại hơn 2.000 tỷ đồng (không bao gồm bảo hiểm xe cơ giới và con người).
"Đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng" - đại diện doanh nghiệp chia sẻ.
Ảnh minh họa |
Bảo hiểm Bảo Việt (HoSE: BVH) đã ghi nhận 437 yêu cầu bồi thường liên quan đến cơn bão số 3, chủ yếu về bảo hiểm con người và tài sản, gồm bảo hiểm ô tô, nhà tư nhân, công trình xây dựng, nhà xưởng, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa. Trong các trường hợp khẩn cấp, Bảo hiểm Bảo Việt đã triển khai giám định, đánh giá và tạm ứng bồi thường nhanh chóng.
Theo thống kê chưa đầy đủ, Bảo hiểm PJICO đã tiếp nhận hơn 500 vụ tổn thất liên quan đến xe cơ giới, tài sản, hàng hải… với thiệt hại ước tính hàng trăm tỷ đồng.
Tương tự, Bảo hiểm VNI cũng đã hỗ trợ hơn 200 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hàng hóa, tàu thuyền, chưa bao gồm xe cơ giới và con người.
Bảo hiểm VietinBank ghi nhận hơn 400 vụ tổn thất về tài sản, hàng hải, xe cơ giới (chưa bao gồm tổn thất về con người), với số tiền bồi thường ước tính hàng trăm tỷ đồng.
CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC - HoSE: MIC) cũng chủ động liên hệ với khách hàng và đến hiện trường tại các khu vực xảy ra thiệt hại để xác minh, giám định và xử lý bồi thường.
Trên thị trường chứng khoán, tuần giao dịch sau bão, cổ phiếu nhóm bảo hiểm liên tục sụt giảm. Từ 9/9 đến sáng 12/9, cổ phiếu BMI giảm 5,46%; PVI giảm 4,68%; BVH giảm 3,79%.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn