Một công ty chứng khoán muốn mua 3 triệu cổ phiếu doanh nghiệp dược có sản phẩm thuốc ung thư

Trong thông báo mới nhất, CTCP Chứng khoán Bảo Minh (mã: BMS) đăng ký mua vào 3 triệu cổ phiếu DBD của CTCP Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (Bidiphar), thời gian từ ngày 12/9 đến hết 11/10/2024 để cơ cấu danh mục đầu tư.

Trước giao dịch, BMS chưa nắm giữ cổ phiếu nào của DBD. Nếu giao dịch thành công, CTCK này sẽ sở hữu 3,21% vốn cổ phần của Dược Bình Định. Về mối liên hệ, BMS là tổ chức có liên quan tới ông Phan Tấn Thư – Thành viên HĐQT Bidiphar.

Trên thị trường, cổ phiếu DBD đang trong quãng đi quang thời gian gần đây. Hiện, thị giá dừng ở mức 40.800 đồng/cp. Chiếu theo mức giá này, ước tính BMS sẽ phải chi khoảng 122 tỷ đồng để nâng sở hữu tại DBD.

Một công ty chứng khoán muốn mua 3 triệu cổ phiếu doanh nghiệp dược có sản phẩm thuốc ung thư- Ảnh 1.

Theo tìm hiểu, Bidiphar được thành lập vào năm 1979, là một trong những doanh nghiệp dược lớn nhất ở miền Trung Việt Nam. Công ty chính thức chuyển đổi sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2014.

Bidiphar được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc nghiên cứu và sản xuất các loại thuốc điều trị ung thư , kháng sinh tiêm, và dung dịch truyền. Công ty cũng có 7 xưởng sản xuất với công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.

Đến nay, danh mục thuốc điều trị ung thư của Bidiphar có hàng chục sản phẩm dùng để điều trị cho nhiều loại bệnh ung thư khác nhau. Dòng sản phẩm này được sử dụng tại hầu hết các bệnh viện chuyên khoa và có khoa ung bướu, như: Bệnh viện K, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bạch Mai…

Về kế hoạch đầu tư trong năm 2024, Bidiphar dự kiến giải ngân số tiền hơn 842 tỷ đồng; trong đó, gần 108 tỷ đồng để đầu tư mua sắm, nâng cấp, sửa chữa bổ sung trang thiết bị cho nhà máy 498 Nguyễn Thái Học; hơn 734 tỷ đồng tiền để đầu tư chuyển tiếp các dự án gồm: Nhà máy ung thư Nhơn Hội (84 tỷ đồng); Nhà máy sản xuất vô trùng thể tích nhỏ (gần 624 tỷ đồng); Tòa nhà văn phòng Bidiphar (16,4 tỷ đồng) …

Đối với các dự án đầu tư mới, Bidiphar có hạng mục đầu tư mới dự án Nhà máy OSD - Non Betalactam, tổng vốn đầu tư 850 tỷ đồng, dành cho dây chuyền sản xuất thuốc uống dạng rắn.

Nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP-EU, công suất 1,3 tỷ sản phẩm/năm (tương đương 100 tấn/năm), được xây dựng ở Khu kinh tế Nhơn Hội (TP. Quy Nhơn, Bình Định). Theo kế hoạch, nhà máy được khởi công vào năm 2025.

Về tình hình kinh doanh trong nửa đầu năm 2024, Bidiphar ghi nhận gần 817 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm trước. Lãi sau thuế đạt khoảng 140 tỷ đồng, giảm nhẹ 2%. So với kế hoạch được ĐHĐCĐ 2024 thông qua, DBD thực hiện được 41% mục tiêu về doanh thu và gần 52% mục tiêu lợi nhuận năm.

Xem thêm tại cafef.vn