Một doanh nghiệp báo lãi đậm nhờ bán trà sữa trên máy bay cho Vietnam Airlines

CTCP Suất ăn Hàng không Nội Bài (Mã CK: NCS) là một trong những doanh nghiệp cung cấp suất ăn trên máy bay lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng là đơn vị cung cấp trà sữa cho hãng hàng không Vietnam Airlines (Mã CK: HVN).

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, NCS ghi nhận doanh thu quý II/2024 đạt 171 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 12 tỷ đồng, lần lượt tăng 21% và 50% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đạt 340 tỷ đồng doanh thu, sau khi trừ đi các chi phí, NCS thu về 27 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 45% so với cùng kỳ.

Lý giải về kết quả kinh doanh ấn tượng, NCS cho biết doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp có sự tăng trưởng tốt là nhờ thị trường hàng không quốc tế phục hồi hoàn toàn, thậm chí tăng trưởng cao hơn năm 2019, giai đoạn trước dịch COVID-19.

Một doanh nghiệp báo lãi đậm nhờ bán trà sữa trên máy bay cho Vietnam Airlines
Kết quả kinh doanh CTCP Suất ăn Hàng không Nội bài

Đồng thời, mạng lưới đường bay quốc tế cũng tiếp tục mở rộng, các hãng gia tăng tần suất bay, nâng cao tiêu chuẩn phục vụ. Thị trường nội địa vẫn duy trì ở mức ổn định, tăng trưởng nhẹ.

Ngoài ra, công ty tiếp tục cung cấp các sản phẩm phi hàng không như giò chả phục vụ Tết, trà sữa, bánh trung thu và các sản phẩm bánh khác. Do đó, doanh thu và lợi nhuận quý II, 6 tháng đầu năm tăng cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ.

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của NCS đạt hơn 458 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm, trong đó tài sản dài hạn chiếm gần 70% với 316 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 155 tỷ đồng, chỉ bằng 50% số nợ phải trả hơn 303 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn