Một doanh nghiệp dược báo lãi tăng gấp 3 lần trong bối cảnh ‘ảm đạm’ của cả ngành

Từ đầu mùa BCTC quý II/2024 đến nay, nhiều doanh doanh nghiệp ngành dược trên sàn chứng khoán đã công bố nhuận giảm so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận của các nhà sản xuất thuốc lớn như Dược Hậu Giang, Imexpharm, Bidiphar đều suy giảm so với quý II/2023.

Một doanh nghiệp dược báo lãi tăng gấp 3 lần trong bối cảnh ‘ảm đạm’ của cả ngành
Kết quả kinh doanh quý II/2024 của một số doanh nghiệp dược trên sàn chứng khoán

Mặc dù vậy, đi ngược với nhóm ngành, CTCP Dược và Thiết bị Y tế Đà Nẵng (MCK: DDN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II tăng mạnh 207% so với cùng kỳ, tương đương hơn 2 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, DDN ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng 115% so với cùng kỳ, tương ứng hơn 4,4 tỷ đồng.

Theo giải trình của doanh nghiệp, kết quả kinh doanh khởi sắc nhờ vào việc tăng trưởng của hoạt động ủy thác nhập khẩu và kênh OTC với các sản phẩm mới được thị trường đón nhận tích cực.

Một doanh nghiệp dược báo lãi tăng gấp 3 lần trong bối cảnh ‘ảm đạm’ của cả ngành
Kết quả kinh doanh quý II/2024 của DDN

Kết thúc quý II, tổng tài sản của DDN tăng mạnh 30,5% so với đầu năm lên 948,5 tỷ đồng với phần lớn đến từ tài sản ngắn hạn. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền ghi nhận 21,5 tỷ đồng; đầu tư tài chính ngắn hạn 126 tỷ đồng; các khoản phải thu ngắn hạn tăng 67,9% lên 678,8 tỷ đồng; hàng tồn kho giảm mạnh 71% xuống còn 32,5 tỷ đồng.

Bên kia bảng cân đối, nợ phải trả ghi nhận 748 tỷ đồng với phải trả người bán ngắn hạn lên tới 604,9 tỷ đồng, tăng 47% so với đầu năm; vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn cũng tăng 23% lên 97 tỷ đồng. Sau nửa đầu năm, vốn chủ sở hữu của DDN ghi nhận hơn 200 tỷ đồng, tăng nhẹ so với hồi đầu năm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn