Một doanh nghiệp sắp thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%, thị giá vượt đỉnh lịch sử

Ngày 10/7 vừa qua, CTCP Dược phẩm Imexpharm (MCK: IMP) đã thông báo sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản để thông qua việc phát hành cổ phiếu tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu (thưởng cổ phiếu) và hủy bỏ phương án thưởng tiền cho nhân sự chủ chốt để thay thế bằng phát hành cổ phiếu cho nhân sự chủ chốt (ESOP).

Imexpharm sẽ thực hiện theo tỷ lệ 100% (sở hữu một cổ phiếu được nhận một cổ phiếu mới). Tổng khối lượng phát hành là hơn 77 triệu cổ phiếu, qua đó tăng vốn điều lệ lên khoảng 1.540 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong quý III-IV/2024 sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Mục tiêu của đợt lấy ý kiến này là nhằm tăng vốn điều lệ và qua đó củng cố nền tảng cho công ty, đồng thái nhằm hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng trong 3-5 năm tới. Nếu phát hành thành công, Imexpharm sẽ là công ty dược phẩm niêm yết có vốn lớn nhất.

Ở một diễn biến khác, Imexpharm mới đây thông báo ngày 12/7 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền chi trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 10% tiền mặt và 10% cổ phiếu, tương đương số tiền hơn 70 tỷ đồng và 7 triệu cổ phiếu.

Một doanh nghiệp sắp thưởng cổ phiếu tỷ lệ 100%, thị giá vượt đỉnh lịch sử
Cổ phiếu IMP tăng mạnh từ đầu năm đến nay

Trên thị trường, sau khi đón nhận loạt thông tin tích cực, giá cổ phiếu IMP đã tiếp tục nối dài đà tăng bốn phiên liên tiếp lên 74.500 đồng/cp - vượt đỉnh lịch sử trong phiên sáng 11/7.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn