Một doanh nghiệp tỷ đô tại Việt Nam xuất hiện trong MV "Chúng ta của tương lai" của ca sỹ Sơn Tùng MT-P
0h ngày 8/3, ca sỹ Sơn Tùng M-TP đã cho ra mắt MV "Chúng ta của tương lai" sau nhiều năm không cho ra sản phẩm. MV này đã nhanh chóng thu hút được sự chu ý của khán giả khi đã mang về 3,3 triệu lượt xem chỉ sau khoảng nửa ngày.
Trong MV mới của Sơn Tùng M-TP, có một thương hiệu đã xuất hiện cùng nam ca sỹ và Hải Tú đó chính là PONNIE. Thương hiệu này từng gây ấn tượng với màn quảng cáo với câu nói thú vị: "Xúc Xích Ponnie 88% thịt".
Theo tìm hiểu, xúc xích Ponnie là một thương hiệu của CTCP Masan MEATLife (mã chứng khoán: MML). Doanh nghiệp này là một công ty con của tập đoàn Masan (Masan Group) do phủ Nguyễn Đăng Quang làm Chủ tịch HĐQT. Masan MEATLife được thành lập vào ngày 7/10/2011, sở hữu nền tảng thịt có thương hiệu tích hợp (Từ trang trại đến bàn ăn: Feed – Farm – Food),
Giới thiệu trên trang web, công ty tập trung vào việc nâng cao năng suất chuỗi giá trị đạm động vật tại Việt Nam với mục tiêu cuối cùng là mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm từ thịt truy xuất được nguồn gốc, chất lượng và giá hợp lý cho người tiêu dùng.
Năm 2023, doanh thu Masan MEATLife đạt 6.984 tỷ đồng trong năm 2023, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu tăng ở tất cả các phân khúc, ngoại trừ gà trang trại. Trên cơ sở báo cáo, doanh thu đã tăng 46,0% so với cùng kỳ năm trước trong năm 2023.
Phân khúc gà trang trại bị ảnh hưởng bởi cả giá và doanh số thấp hơn so với năm 2022, tác động được giảm một phần nhờ việc tích cực tối ưu hóa hoạt động vận hành trang trại gà trong quý 4/2023.
Trong năm 2023, Masan MEATLife tiếp tục đạt được doanh số và tỉ lệ sử dụng cao hơn nhờ chiến lược giá cả cạnh tranh, giúp thu hẹp khoảng cách giá giữa các sản phẩm MEATDeli và thịt nóng trong các chợ truyền thống (Thực hiện từ đầu năm 2022). Bên cạnh đó, với việc tích hợp vào chương trình hội viên WIN, các sản phẩm MEATDeli tại các cửa hàng của WinCommerce đạt doanh số bán hàng hàng ngày trên mỗi điểm bántăng mạnh 33%, từ mức 1,16 triệu đồng trong tháng 1/2023 lên mức 1,55 triệu đồng trong thời điểm cuối năm.
Kết quả, EBITDA của chuyển biến tích cực lên 266 tỷ đồng nhờ việc tăng thêm 157 tỷ đồng từ thịt chế biến và cải thiện đáng kể biên lợi nhuận của thịt lợn tươi có thương hiệu.
Năm 2024, Masan MEATLife dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 7.100 và 7.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 2% đến 12% so với cùng kỳ nhờ tập trung đầu tư vào mảng kinh doanh thịt chế biến và giảm quy mô trang trại chăn nuôi gà. Trong đó, doanh thu từ mảng thịt lợn có thương hiệu và thịt chế biến dự kiến tăng trưởng lần lượt từ 15% đến 28% và từ 12% đến 33% so với cùng kỳ.
Masan MEATLife đã và đang nỗ lực định vị Ponnie là thương hiệu xúc xích tiệt trùng cao cấp. Để tăng doanh số bán hàng hàng ngày tại mỗi điểm bán WinCommerce lên 2,5 triệu đồng, Masan MEATLife có kế hoạch ra mắt các quầy thịt trong WinCommerce, triển khai chiến dịch digital marketing mục tiêu đến các hội viên WIN, đồng thời thiết lập hệ thống tự động bổ sung hàng.
Xem thêm tại cafef.vn