Một mã bất động sản KCN vượt đỉnh lịch sử ngay sau khi công bố lãi quý II/2024 tăng hàng chục %

Kết phiên sáng 17/7, cổ phiếu SZL của CTCP Sonadezi Long Thành bất ngờ vượt đỉnh lên mốc 45.000 đồng/cp sau quãng thời gian đi ngang từ đầu tháng 7.

Một mã bất động sản KCN vượt đỉnh lịch sử ngay sau khi công bố lãi quý II/2024 tăng hàng chục %
Diễn biến giá cổ phiếu SZL từ đầu năm đến nay

Mã bất động sản này ghi nhận mức giá mới ngay sau khi doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính quý II/2024 khởi sắc. Cụ thể, doanh thu thuần của SZL đạt 125 tỷ đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, công ty ghi nhận doanh thu tài chính đạt 12,8 tỷ đồng, gấp 2,8 lần so với cùng kỳ nhờ vào khoản cổ tức nhận được từ CTCP Sonadezi Châu Đức (SZC).

Trừ đi các khoản chi phí, công ty mang về 34,6 tỷ đồng, tăng 57,2% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất kể từ quý III/2022 trở lại đây.

Năm 2024, SZL đặt mục tiêu doanh thu đạt 458,5 tỷ và 85 tỷ đồng, tương ứng tăng 4% và giảm 17,5% so với năm 2023. Trong năm nay, công ty sẽ tiếp tục triển khai xây dựng và tiếp thị cho thuê các nhà xưởng thuộc cụm xưởng giai đoạn 5, đầu tư xây dựng và cho thuê theo yêu cầu của khách hàng; cho thuê đất công nghiệp, đất dịch vụ tại KCN Long Thành; cho thuê nhà xưởng tại KCN Châu Đức, đồng thời tiếp tục phát triển các dịch vụ đi kèm như cung cấp nước, dịch vụ xử lý nước thải, trạm xăng dầu KCN Long Thành.

Được biết, Sonadezi Long Thành là một trong ít khu công nghiệp của Miền Đông Nam bộ có được vị trí chiến lược trong định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật của khu vực, do nằm trên các tuyến giao lộ trọng điểm, giao thông đường thủy, đường bộ và đường biển đều thuận lợi. Hiện nay, công ty hoạt động chính trong các lĩnh vực đầu tư, phát triển và kinh doanh dịch vụ hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn