Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt liên tục tăng lãi suất tiết kiệm

Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt liên tục tăng lãi suất tiết kiệm- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngân hàng Đông Á (Dong A Bank) vừa cập nhật biểu lãi suất huy động tiền gửi mới từ sáng nay (30/9), với việc điều chỉnh tăng tại các kỳ hạn gửi 1 - 11 tháng.

Cụ thể, lãi suất ngân hàng kỳ hạn 1-2 tháng tăng 0,1%/năm, lên 3,9%/năm; lãi suất ngân hàng các kỳ hạn 3-5 tháng cũng tăng thêm 0,1%/năm, lên 4,1%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn từ 6-8 tháng được Dong A Bank điều chỉnh tăng mạnh 0,35%/năm, lên mức 5,55%/năm từ hôm nay.

Lãi suất tiết kiệm các kỳ hạn từ 9-11 tháng tăng thêm 0,2%/năm lên 5,7%/năm.

Dong A Bank giữ nguyên lãi suất tiền gửi các kỳ hạn còn lại với mức lãi suất 5,8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng, 6%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 6,1%/năm kỳ hạn 18-36 tháng.

Một ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt liên tục tăng lãi suất tiết kiệm- Ảnh 2.

Ngoài ra, Dong A Bank cũng tiếp tục triển khai cộng lãi suất theo số tiền gửi tại các kỳ hạn 6 - 12 tháng.

Cụ thể, ngân hàng này cộng thêm 0,05%/năm cho các khoản tiền gửi từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng. Với số tiền gửi từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng, biên độ cộng là 0,1%/năm. Với số tiền gửi từ 1 tỷ đồng trở lên, biên độ cộng là 0,15%/năm.

Được biết, Dong A Bank là một trong các ngân hàng bị kiểm soát đặc biệt. Trong những tuần gần đây, nhà băng này đã liên tục thay đổi biểu lãi suất huy động tiền gửi, sau thời gian dài "nằm im".

Với lần điều chỉnh mới nhất, Dong A Bank đã có ba lần tăng lãi suất huy động trong tháng 9. Trước đó, ngân hàng này cũng đã tăng lãi suất tiết kiệm hai lần trong tháng 8.

Hiện, Dong A Bank đã trở thành một trong số ít các ngân hàng niêm yết lãi suất từ 6%/năm trở lên, cùng với HDBank, BVBank, NCB, BaoViet Bank, OceanBank, SHB, và Saigonbank.

Xem thêm tại cafef.vn