Một ngân hàng ‘nhập cuộc’ tăng phí dịch vụ SMS Banking
Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã chứng khoán: VPB) vừa thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking - theo dõi biến động số dư qua tin nhắn điện thoại.
Theo thông báo, từ ngày 1/9/2024, VPBank sẽ áp dụng biểu phí mới cho 2 gói dịch vụ SMS Banking là gói cơ bản và gói nâng cấp.
Cụ thể, về gói cơ bản, người dùng nhận biến động số dư đối với giá trị giao dịch tối thiểu từ 200.000 đồng trở lên. Mức phí được tính trên 1 tài khoản thanh toán/số điện thoại/tháng và dựa trên số lượng tin nhắn.
Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này là 1 triệu đồng/tháng.
Bên cạnh đó, về gói nâng cấp, khách hàng nhận biến động số dư đối với giá trị giao dịch tối thiểu từ 100.000 đồng trở lên. Gói này gồm 2 loại phí là phí cố định sử dụng gói và phí theo số lượng tin nhắn thực tế (tính tương tự như gói cơ bản).
Mức phí tối đa cho khách hàng sử dụng gói này là 1,1 triệu đồng/tháng.
Biểu phí gói dịch vụ SMS Banking. Nguồn: VPBank |
Như vậy, Ngân hàng chỉ thông báo biến động số dư qua SMS với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng sẽ không nhận thông báo biến động số dư về điện thoại mà nhận trên app ngân hàng.
VPBank cũng cho biết, biểu phí này không áp dụng đối với phân khúc khách hàng ưu tiên phân hạng Diamond và Diamond Elite.
Với việc thay đổi lần này, VPBank mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS Banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời). Dịch vụ này giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng.
Mức phí mà ngân hàng tính dựa trên mức phí do công ty viễn thông công bố và chỉ thu phí đối với tin nhắn báo biến động số dư, đối với các tin nhắn khác như gửi mã OTP, thông báo thay đổi thông tin cá nhân theo yêu cầu, thông báo nhắc nợ… đều do ngân hàng tự trả phí.
Xem thêm tại nguoiquansat.vn