Một ngân hàng số vừa tăng lãi suất tiết kiệm, dẫn đầu thị trường tại kỳ hạn 6 - 11 tháng

Một ngân hàng số vừa tăng lãi suất tiết kiệm, dẫn đầu thị trường tại kỳ hạn 6 - 11 tháng- Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Ngân hàng số Cake by VPBank mới đây đã thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động tiền gửi mới từ 15h ngày hôm 22/7. Theo đó, ngân hàng này điều chỉnh tăng 0,1 - 0,3%/năm lãi suất huy động tiền gửi tại các kỳ hạn từ 6 tháng đến 11 tháng. Đây là lần thứ hai ngân hàng số này tăng lãi suất huy động trong tháng 7.

Cụ thể, kỳ hạn gửi 1 tháng tại Cake by VPBank có lãi suất huy động là 3,7%/năm; 2 – 3 tháng là 4,2%/năm; 4 – 5 tháng là 4,3%/năm; 

Cake by VPBank tăng lãi suất huy động 6 tháng thêm 0,3%/năm lên mức cao mới là 5,5%/năm; kỳ hạn 7 - 8 tháng niêm yết ở mức 5,5%/năm sau khi được điều chỉnh tăng 0,1%/năm; lãi suất kỳ hạn 9 - 11 tháng tăng thêm 0,2%/năm hiện là 5,7%/năm.

Các kỳ hạn gửi 12 – 36 tháng tiếp tục được Cake by VPBank áp dụng lãi suất cao nhất ở mức 6,0%/năm.

Sau khi điều chỉnh, lãi suất huy động các kỳ hạn 6 - 11 tháng của Cake by VPBank tiếp tục ở mức cao nhất thị trường và cao hơn 0,2 - 2,5%/năm tuỳ từng kỳ hạn so với các ngân hàng truyền thống. Lãi suất huy động các kỳ khác của Cake by VPBank cũng nằm trong nhóm dẫn đầu.

Ngoài hình thức nhận lãi cuối kỳ, Cake by VPBank cũng triển khai ba hình thức trả lãi khác là nhận lãi đầu kỳ, nhận lãi theo tháng và nhận lãi theo quý.

Đối với hình thức nhận lãi đầu kỳ, Cake by VPBank áp dụng khung lãi suất dao động trong khoảng 3,69 – 5,48%/năm.

Đối với hình thức nhận lãi hàng tháng, Cake by VPBank chỉ áp dụng cho tiền gửi từ 3 tháng trở lên và có lãi suất dao động trong khoảng 4,19 – 5,68%/năm.

Đối với hình thức nhận lãi hàng quý, Cake by VPBank chỉ áp dụng cho tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên và có lãi suất dao động trong khoảng 4,97 – 5,71%/năm.

Bên cạnh đó, ngân hàng số này cũng vừa ra mắt dòng sản phẩm tiết kiệm mới là "tiền gửi có kỳ hạn tích lũy". Theo đó, khách hàng có thể gửi góp nhiều lần vào 1 sổ tiết kiệm để nhận lãi cuối kỳ với sản phẩm "tiền gửi có kỳ hạn tích lũy".

Một ngân hàng số vừa tăng lãi suất tiết kiệm, dẫn đầu thị trường tại kỳ hạn 6 - 11 tháng- Ảnh 2.

Cake by VPBank là một trong những ngân hàng thuần số tại Việt Nam, lấy nền tảng công nghệ và trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi.

Ngân hàng số này hiện không có bất kỳ chi nhánh vật lý nào nhưng vẫn có thể cung cấp những dịch vụ cơ bản của một ngân hàng truyền thống như mở tài khoản thanh toán, chuyển/nhận tiền, phát hành thẻ ATM. Khách hàng của Cake đa phần là giới trẻ thuộc thế hệ Y và Z theo phong cách hiện đại, tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Ngân hàng số Cake còn được biết đến là đơn vị tiên phong ứng dụng GenAI trong toàn trình hoạt động của ngân hàng, từ khâu thiết kế sản phẩm, marketing, quản trị rủi ro đến vận hành…; nhờ đó mà Cake là ngân hàng thuần số có thể xét duyệt mở thẻ tín dụng hay chấp thuận một khoản vay chỉ trong 2 phút, bao gồm cả quy trình giải ngân. Tính đến tháng 6/2024, Cake đã thu hút được 4,4 triệu khách hàng, hơn 7.000 tỷ đồng dư nợ tiền gửi và nhận về số lượng lớn hồ sơ yêu cầu vay/mở thẻ tín dụng mỗi tháng.

Mới đây, Cake cũng là ngân hàng số đầu tiên và top 5 tổ chức BFIS tại Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 30107-3 về nhận diện sinh trắc học khuôn mặt do tổ chức iBeta công nhận. Đây là giải pháp do chính đội ngũ kỹ sư công nghệ Việt Nam của Cake tự xây dựng và triển khai, được tinh chỉnh và tối ưu trên tập dữ liệu lớn của người Việt để đảm bảo kết quả chính xác nhất, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi giao dịch.

Trước đó, ngân hàng số này cũng đã cho ra mắt tính năng "Tăng cường bảo mật tiền gửi bằng mã khóa"cho phép khách hàng chủ động gia tăng sự an toàn, có thêm lựa chọn trong việc bảo vệ khoản tiền gửi của mình.

Cụ thể hơn, với mỗi sổ tiết kiệm trên Cake, khách hàng được tùy chọn bật nút "tăng cường bảo mật tiền gửi". Hệ thống sẽ tạo ra một mật mã riêng. Chủ tài khoản cần chủ động lưu lại mật mã và không chia sẻ cho bất kỳ ai. Lúc này, mỗi khi muốn tất toán sổ tiết kiệm trước hạn, chủ tài khoản cần phải nhập được mật mã chính xác, bên cạnh việc nhập mã PIN, SmartOPT hay các phương thức xác thực sinh trắc học khác.

Tính năng này hỗ trợ khách hàng chủ động tăng cường lớp bảo vệ cho tài khoản tiết kiệm của mình, giúp hạn chế hậu quả các truy cập trái phép nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị, đánh cắp thông tin.


Xem thêm tại cafef.vn