Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm từ hôm nay 21/8, lần thứ hai nâng lãi suất trong tháng 8

Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm từ hôm nay 21/8, lần thứ hai nâng lãi suất trong tháng 8- Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) vừa công bố biểu lãi suất huy động mới từ ngày hôm nay (21/8) với việc điều chỉnh tăng ở hầu hết các kỳ hạn.

Cụ thể, với hình thức tiết kiệm trả lãi cuối kỳ và khung lãi suất 365 ngày/năm, Dong A Bank tăng thêm 0,3%/năm đối với kỳ hạn gửi 1 - 2 tháng, lên mức 3,6%/năm. Lãi suất huy động kỳ hạn 3-5 tháng cũng được niêm yết tại mức 3,6%/năm kể từ hôm nay, sau khi tăng 0,1%/năm.

Các kỳ hạn từ 6-11 tháng được niêm yết mức lãi suất 4,9%/năm sau khi tăng 0,4%/năm đối với lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 6-8 tháng và tăng 0,2%/năm đối với lãi suất tiền gửi kỳ hạn 9-11 tháng.

DongA Bank giữ nguyên lãi suất tiền gửi các kỳ hạn 12 và 13 tháng tại mức 5,3% và 5,6%/năm. Đây cũng là các mức lãi suất huy động cao nhất tại nhà băng này ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, Dong A Bank vẫn duy trì "lãi suất đặc biệt" lên đến 7,5%/năm, với điều kiện khách hàng gửi từ 200 tỷ đồng kỳ hạn từ 13 tháng trở lên.

Trong khi đó, lãi suất huy động các kỳ hạn 18-36 tháng được điều chỉnh tăng mạnh 0,5%/năm, lên mức 5,2%/năm từ hôm nay.

Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm từ hôm nay 21/8, lần thứ hai nâng lãi suất trong tháng 8- Ảnh 2.

Nguồn: Dong A Bank

Ngoài ra, Dong A Bank cũng tiếp tục triển khai cộng lãi suất theo số tiền gửi.

Cụ thể, ngân hàng này cộng thêm 0,05%/năm cho các khoản tiền gửi từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng. Với số tiền gửi từ 500 triệu đồng đến dưới 1 tỷ đồng, biên độ cộng là 0,1%/năm. Với số tiền gửi từ 1 tỷ đồng trở lên, biên độ cộng là 0,15%/năm.

Như vậy, khách hàng gửi từ 1 tỷ đồng trở lên tại Dong A Bank có thể nhận được mức lãi suất lên tới 5,75% dành cho kỳ hạn 13 tháng.

Một ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm từ hôm nay 21/8, lần thứ hai nâng lãi suất trong tháng 8- Ảnh 3.

Nguồn: Dong A Bank

Đây là lần thứ hai trong tháng 8, Dong A Bank tăng lãi suất tiết kiệm. Trước đó, ngân hàng này đã tăng lãi suất huy động cho các kỳ hạn từ 1-11 tháng vào ngày 8/8 với mức điều chỉnh lên tới 0,5%/năm.

Tính từ đầu tháng 8 đến nay có 13 ngân hàng tăng lãi suất huy động, bao gồm: Agribank, Eximbank, HDBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, CB, VIB, DongA Bank, VPBank, Techcombank, VietBank và SHB. 

Ở chiều ngược lại, thị trường cũng ghi nhận 3 ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất huy động là Bac A Bank, SeABank và OCB.

So với cùng kỳ các tháng trước, đà tăng lãi suất tiền gửi đã có dấu hiệu chậm lại cả về số lượng ngân hàng và tần suất điều chỉnh. Dù vậy, lãi suất huy động được dự báo vẫn chịu áp lực tăng trong những tháng cuối năm 2024.

Trong báo cáo phân tích mới công bố, Chứng khoán MB cho rằng, trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng đang tăng nhanh gấp 3 lần so với tốc độ tăng của huy động vốn, các ngân hàng ráo riết tăng lãi suất huy động nhằm nâng cao tính cạnh tranh của kênh tiết kiệm so với các kênh đầu tư khác trên thị trường.

Nhóm phân tích cho rằng lãi suất đầu vào sẽ tiếp tục tăng trong nửa sau năm 2024 do cầu tín dụng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên mạnh hơn từ giữa năm 2024 khi sản xuất và đầu tư tăng tốc mạnh hơn trong những tháng cuối năm.

"Chúng tôi dự báo lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các NHTM lớn sẽ có thể nhích thêm 0,5 điểm %, quay về mức 5,2-5,5%/năm vào cuối năm 2024", báo cáo MBS viết.

Xem thêm tại cafef.vn