Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.

Đồng hành với sứ mệnh nâng tầm các đặc sản địa phương danh tiếng từ mọi vùng miền Việt Nam, việc tìm tòi và nghiên cứu đưa các nông sản Việt vào trong từng sản phẩm hàng ngày luôn là động lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty Masan Consumer để mang đến những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Với hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ trong vòng 1 năm ra mắt là minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng cho một sản phẩm chất lượng vượt trội được gắn liền với đặc sản tỏi Lý Sơn. Qua đó danh tiếng, giá trị tỏi Lý Sơn được nâng lên tầm cao mới.

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn ảnh 1

Đại diện Công ty Masan Consumer trao tặng 1 tỷ đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp huyện Lý Sơn

Tỏi Lý Sơn nổi danh bởi có mùi thơm lừng, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong y học, hiện có giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường cho thấy giá trị thực sự mà sản vật địa phương này mang đến. Khi giá trị củ tỏi quý giá cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm sẽ giúp mang đến thu nhập cao hơn và bà con nông dân Lý Sơn sẽ an tâm với thương hiệu tỏi trứ danh của quê hương, tập trung trồng trọt tăng năng suất, cùng phát triển kinh tế địa phương ngày càng bền vững. Nam Ngư đã ký kết với Ủy ban nhân dân và bà con nông dân huyện đảo cung ứng dài hạn Tỏi Lý Sơn từ 01/07/2023 để chế biến Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn góp phần đảm bảo đầu ra cho đặc sản phát triển kinh tế địa phương.

Tại buổi Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17/8/2024, cùng với đại diện bà con nông dân huyện Lý Sơn còn có Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Uỷ Ban Nhân dân huyện Lý Sơn, nhãn hàng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn thuộc công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cùng cam kết hợp tác quảng bá mạnh mẽ cho đặc sản tỏi Lý Sơn vươn xa không những thị trường trong nước mà cả nước ngoài. Sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Việt là định hướng lâu dài của nhãn hàng Nam Ngư - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn – 100% tỏi từ đảo Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng tại khắp các chuỗi siêu thị, các cửa hàng, điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn ảnh 2

Gỏi cuốn khổng lồ dài 15m được Masan Consumer thiết lập kỷ lục mới tại buổi lễ

Cam kết này là hành trình không ngừng của Masan Consumer trong việc đồng hành nâng tầm đặc sản địa phương, không chỉ là tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ… cùng bà con nông dân các vùng miền trên cả nước, thị trường trong nước và quốc tế qua chiến lược “Go global – Make Vietnamese Foods - Global Foods”, gia tăng giá trị kinh tế đặc sản Việt Nam, quảng bá ẩm thực Việt, và đặc biệt là nâng cao đời sống kinh tế của bà con nông dân Việt Nam.

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn ảnh 3

Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17_8 vừa qua tại Aeon Tân Phú đã diễn ra thành công rực rỡ với nhiều khoảnh khắc ấn tượng

Cùng tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan hỗ trợ chương trình phát triển bền vững của huyện đảo Lý Sơn giá trị 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp từ nguồn nước hồ chứa nước Thới Lới, dẫn nước tới các đồng ruộng canh tác tỏi để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con nông dân.

Xem thêm tại tienphong.vn