Ngân hàng bắt đầu bán vàng cho người dân, giá 79,98 triệu đồng/lượng

BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank vừa chính thức công bố giá bán vàng SJC cho khách hàng cá nhân chiều 3/6 là 79,98 triệu đồng/lượng. Các ngân hàng chỉ bán ra và không mua lại của người dân.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước sáng 3/6 cho biết đã bán trực tiếp cho VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) với giá 78,98 triệu đồng/lượng.

photo-1717399767938

Giá vàng SJC tại Vietcombank

Như vậy, giá bán ra của ngân hàng cho người dân chỉ cao hơn giá mua từ NHNN 1 triệu đồng/lượng. 

Hiện Công ty SJC niêm yết giá vàng SJC cũng niêm yết ở mức 77,98-79,98 triệu đồng/lượng, giảm 3 triệu đồng/lượng so với phiên trước.


photo-1717399952451

Giá vàng tại Công ty SJC

"NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới", lãnh đạo NHNN cho biết. Các ngân hàng và Công ty SJC khẳng định, việc bán vàng nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Về cách thức mua vàng, người mua mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng của nêu trên để giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho người mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử. Hiện 4 ngân hàng và Công ty SJC đều đã công bố danh sách các địa điểm bán vàng cho người dân, gồm 36 địa điểm trên 11 tỉnh, thành phố.

Xem thêm tại cafef.vn