Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà thấp nhất thị trường?

Lãi suất của nhóm ngân hàng quốc doanh

Qua khảo sát, lãi suất cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng và mua nhà trong tháng 7, tại nhóm ngân hàng quốc doanh (Agribank, Vietcombank, Vietinbank và BIDV) đang dao động trong khoảng 5 - 7%/năm.

Cụ thể, Agribank cho vay trung và dài hạn áp dụng cho các khoản vay sản xuất kinh doanh, vay phục vụ nhu cầu đời sống và kinh doanh bất động sản như sau: Cố định 6 tháng đầu tiên: 6%/năm; cố định 12 tháng đầu tiên: 6,5%/năm (áp dụng với khoản vay có thời hạn tối thiểu 3 năm); cố định 24 tháng đầu tiên 7%/năm (áp dụng với khoản vay có thời hạn tối thiểu 5 năm).

Đối với BIDV tại Hà Nội và TP HCM thì lãi suất tối thiểu 5%/năm trong 6 tháng đầu, thời gian vay tối thiểu 36 tháng, hoặc tối thiểu 5,5%/năm trong 12 tháng đầu, thời gian vay tối thiểu 60 tháng.

Đối với BIDV tại các địa phương khác, mức lãi suất cho vay mua nhà tối thiểu cố định từ 6%/năm áp dụng trong 24 tháng đầu tiên hoặc 7%/năm trong 36 tháng đầu tiên. Hết ưu đãi, lãi suất thả nổi được tính theo công thức lãi suất cho vay cơ sở cộng với biên độ 3,7%. Phí trả nợ trước hạn là 1% 2 năm đầu tiên và 3 năm tiếp theo là 0.5%.

Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà thấp nhất thị trường?- Ảnh 1.

Lãi suất cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng và mua nhà trong tháng 7, tại nhóm ngân hàng quốc doanh dao động trong khoảng 5 - 7%/năm.

Ngân hàng VietinBank có lãi suất cho vay ngắn hạn từ 5,2%/năm; vay trung, dài hạn từ 5,8%/năm. Với khách hàng ưu tiên; khách hàng mua bảo hiểm; khách hàng nhận lương qua VietinBank sẽ được giảm thêm 0,2%/năm so với mức lãi suất của chương trình, tức là từ 5,0%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 5,6%/năm cho khoản vay trung, dài hạn.

Còn Vietcombank: Từ nay đến hết hết 31/03/2025 hoặc tới khi hết quy mô của chương trình, khách hàng vay mua bất động sản , xây sửa nhà, mua xe ô tô, vay tiêu dùng tại Vietcombank sẽ áp dụng các mức lãi suất sau:

Lãi suất từ 5,5%/năm trong 6 tháng đầu tiên với các khoản vay dưới 24 tháng, hoặc từ 5,7%/năm trong 12 tháng đầu tiên với các khoản vay trên 24 tháng;

Với các khoản vay trung và dài hạn, lãi suất từ 6,2%/năm cố định trong 18 tháng, từ 6,5%/năm cố định trong 24 tháng, từ 8,0%/năm cố định trong 36 tháng, từ 9,5%/năm cố định trong 60 tháng.

Ngân hàng thương mại cổ phần lãi suất thấp nhất là 3,99%/năm

Với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, PVcomBank đang là ngân hàng có mức lãi suất cho vay ưu đãi nhất là 3,99%/năm (cố định trong 3 tháng đầu). Gói sản phẩm đang được áp dụng với kỳ hạn vay trong 20 năm với hạn mức vay lên đến 85%.

Tiếp đến là MSB với lãi suất vay mua nhà là 4,99%/năm (ưu đãi áp dụng trong 3 tháng đầu). MSB đang triển khai gói vay với kỳ hạn lên đến 35 năm với hạn mức vay đạt 90% giá trị của tài sản thế chấp.

Woori Bank đang có lãi suất 5,3%/năm, áp dụng cho gói vay mua nhà với hạn mức vay đạt 80% giá trị và thời hạn vay lên đến 30 năm.

HSBC đang cho vay mua nhà với lãi suất ở mức 5,5%/năm, đồng thời ngân hàng này cũng đang triển khai gói vay với thời hạn 25 năm và hạn mức vay đến 70%.

Ngân hàng nào đang có lãi suất vay mua nhà thấp nhất thị trường?- Ảnh 2.

Bên cạnh việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua hãy cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ.

Đối với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần , Techcombank đang có lãi suất cho vay cao nhất là 10,5%/năm, với hạn mức vay đạt 70% và thời hạn trả gói vay trong 35 năm.

Các chuyên gia khuyến cáo, mặc dù một số ngân hàng đưa ra mức lãi suất vay mua nhà đặc biệt hấp dẫn, nhưng người vay cần lưu ý vì mức lãi suất ưu đãi này chỉ áp dụng trong một thời gian ngắn, hết thời gian ưu đãi sẽ thả nổi theo lãi suất thị trường. Ngoài ra, một số ngân hàng, khách hàng muốn hưởng mức lãi suất tốt hơn thì phải mua thêm combo như mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm, mua tài khoản số đẹp,…

Vì vậy, bên cạnh việc so sánh lãi suất vay mua nhà các ngân hàng để lựa chọn gói vay phù hợp, người mua hãy cân nhắc kỹ về dòng tiền và khả năng trả nợ. Đặc biệt, thay vì bị thu hút bởi lãi suất ưu đãi, cần tính toán dựa trên lãi suất thả nổi theo thị trường…

Xem thêm tại cafef.vn