Ngân hàng số Cake sẵn sàng cho "đường đua" mới
Ngân hàng số Cake vừa qua đã lập một kỷ lục mới trong hoạt động bán vé liveshow sự kiện âm nhạc. Cụ thể, tại liveshow My Soul 1981 của Mỹ Tâm sẽ diễn ra tại bãi biểm Hồ Tràm, ngân hàng số Cake by VPBank tiếp tục là đơn vị phân phối vé chính thức.
Điểm đặc biệt là mọi hoạt động từ khâu xác nhận, chuẩn bị, cho tới khi vé liveshow chính thức mở bán được Cake hoàn thành chỉ trong 48 giờ.
"Với thế mạnh về công nghệ và vận hành, cùng kinh nghiệm làm việc với Mỹ Tâm, phía ngân hàng đã nhanh chóng triển khai dự án và đáp ứng kịp thời các yêu cầu nghiêm ngặt từ ban tổ chức", đại diện Cake by VPBank chia sẻ.
Phản hồi từ cộng đồng người hâm mộ ca sĩ Mỹ Tâm ghi nhận, trải nghiệm mua vé liveshow tại Cake by VPBank nhanh chóng, ổn định và mượt mà. Chỉ trong 2 phút đầu tiên mở bán, đã có hơn 2.000 vé được khán giả nhanh tay đặt mua.
Quốc Anh (28 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Tôi canh mua 2 vé SVIP ngay lúc mở bán, vì loại ghế này thường hết rất nhanh. Đúng 8 giờ, khi Cake mở bán là tôi truy cập được ngay. Mất khoảng 10 giây để chọn vé, thêm chỉ 2 giây để hoàn thành quy trình thanh toán".
Đại diện Cake by VPBank cho hay, để chinh phục thành công kỷ lục vừa qua, thì ngoài yếu tố công nghệ, đội ngũ ngân hàng số này đã nỗ lực tối ưu quy trình đặt mua vé.
Người mua chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng số Cake, bấm chọn sự kiện "My Soul" ngay trên giao diện chính, chọn loại vé và số lượng vé, xác nhận thanh toán và nhập mã Smart OTP là hoàn tất. Cake sau đó sẽ gửi xác nhận mua vé thành công và mã vé điện tử vào lịch sử giao dịch và email của khách hàng.
Đặc biệt, công nghệ của Cake giúp người mua lần lượt “xếp hàng trực tuyến” và biết được mình đang có số thứ tự bao nhiêu, cần chờ khoảng bao lâu để mua được vé.
Tại Việt Nam, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên và duy nhất tham gia "đường đua" bán vé sự kiện, lĩnh vực trước nay vốn là sân chơi của nhóm các fintech như ví điện tử, hoặc các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Tuy vậy, tệp khách hàng lên tới hơn 4,2 triệu người của Cake tập trung trong nhóm tuổi từ 18 - 40, đặc biệt là phân khúc Gen Z, Millennials.
Đại diện của nhóm khách hàng này là những người trẻ hiện đại, đam mê công nghệ, yêu thích âm nhạc và những trải nghiệm sống mới. Đây cũng là nhóm khách hàng mong muốn được tận hưởng các dịch vụ tài chính đơn giản, thuận tiện và an toàn.
Do đó, việc Cake mang đến một dịch vụ mới, đáp ứng đúng nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu sẽ giúp ngân hàng số này ghi điểm mạnh mẽ.
Thêm một điểm cộng nổi bật là dịch vụ mua vé trên Cake giúp xóa bỏ nỗi lo treo vé, nghẽn mạng, treo thanh toán, thậm chí là sập ứng dụng... của giới làm chương trình và người hâm mộ tại Việt Nam những năm qua.
Phía ngân hàng Cake cho biết, dịch vụ bán vé sẽ là một trong những lĩnh vực được đẩy mạnh trong thời gian tới. Dự kiến Cake sẽ chính thức ra mắt nền tảng bán vé chuyên nghiệp cho các sự kiện trên toàn quốc từ tháng 5/2024.
Thực tế qua các chương trình đồng hành cùng ca sĩ Mỹ Tâm, ngân hàng số Cake luôn tạo kỷ lục về lượng vé được bán ra trong thời gian ngắn.
Trước đó, với liveshow Tri Âm tại Hà Nội, 10.000 vé đầu tiên được bán nhanh trong vòng 10 phút. Tại My Soul mùa hai, toàn bộ vé bán hết sau chưa đầy 60 phút mở bán.
Xem thêm tại theleader.vn