Ngày đầu tiên thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài ra sao?

Tại sân bay Nội Bài (TP Hà Nội), trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 1 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ ôtô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng cho các đối tượng xe phải trả phí có thẻ ETC.

Ngày đầu tiên thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài ra sao?- Ảnh 1.

Thí điểm thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Theo đó khi phương tiện lưu thông trên cầu cạn từ Nhà ga T1 đi xuống để thoát ly ra khỏi khu vực sân đỗ sẽ có 3 làn ra, trong đó làn ra số 2 (ngoài cùng bên trái) là làn dành riêng cho các phương tiện phải trả tiền dịch vụ dừng đỗ ôtô theo thời gian, có thẻ tài khoản thu phí không dừng. 

Tất cả các phương tiện đi vào làn này sẽ được tính phí và tự động trừ tiền trên thẻ ETC đối với khách có thẻ thu phí không dừng, thẻ hợp lệ và còn đủ tiền để thanh toán phí. Trường hợp tài khoản thanh toán tự động không đủ số dư để trả phí, khách có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua máy POS.

Hai làn còn lại dành cho tất cả các loại phương tiện, hình thức thu tiền dịch vụ tại làn bằng tiền mặt theo quy định hiện hành.

Trong giai đoạn thí điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo các chủ phương tiện chú ý đi đúng làn giao thông. Đặc biệt lưu ý tất cả các phương tiện đi vào làn số 2 (thí điểm thu phí tự động không dừng) đều bị trừ tiền trong tài khoản ETC do trong giai đoạn khai thác thử nghiệm, toàn bộ phương tiện đi vào làn 2 đều sẽ bị tính phí. 

Chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn ra số 2 của sân đỗ ôtô Nhà ga nội địa T1 mà không cần dán thêm thẻ hay phát sinh thêm thủ tục, bởi các hệ thống này được tích hợp đồng bộ. Mức phí được thu qua hệ thống ETC giữ nguyên mức thu hiện hành, không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào cho chủ thẻ.

Ngày đầu tiên thu phí không dừng tại sân bay Nội Bài ra sao?- Ảnh 2.

Tại sân bay Nội Bài, trong thời gian đầu thí điểm sẽ dành riêng 1 làn (làn ra số 2) của trạm thu tiền dịch vụ dừng đỗ ôtô Nhà ga nội địa (T1) để khai thác thử nghiệm thu phí không dừng. Ảnh: Phan Công

Sau thời gian thử nghiệm thí điểm 1 làn thu phí tự động không dừng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tính toán và báo cáo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam để tăng số làn áp dụng đối với thu phí tự động không dừng theo lộ trình được cơ quan chức năng phê duyệt.

Xem thêm tại cafef.vn