Nhà máy chế biến thịt bò 500 triệu USD của Vinamilk (VNM) sẽ chạy thương mại vào tháng 9

Tại buổi hội thảo trực tuyến với Chứng khoán HSC, Giám đốc Điều hành Marketing của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HoSE: VNM) cập nhật về tiến độ dự án liên doanh bò thịt với Sojitz. Dự án đã bước vào những giai đoạn cuối cùng xây dựng nhà máy và dự kiến tháng 9 sẽ tiến hành chạy thương mại. Trang trại bò thịt dự kiến hoàn thành từ nay tới cuối năm.

Hiện, Vinamilk đã mở bán thử sản phẩm bò thịt với thương hiệu Vinabeef tại 1 số hệ thống siêu thị tại TP HCM, Hà Nội. Sau khi nhà máy và trang trại chính thức đi vào hoạt động sẽ cung ứng nhiều hơn ra thị trường. Với hệ thống phân phối rộng khắp Việt Nam của Vinamilk là cơ sở để liên doanh Sojitz đưa sản phẩm tiếp cận nhanh ra thị trường.

Được biết, dự án này do Vinamilk và công ty con - Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam (Vilico) hợp tác với Tập đoàn Sojitz Nhật Bản đầu tư cơ sở chăn nuôi, chế biến khép kín, phân phối sản phẩm thịt bò tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc trên diện tích 75,6ha. Dự án bao gồm hai phân khu chính: trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con và nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 bò/năm, tương đương 10.000 tấn sản phẩm hàng năm, phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Quy mô hợp tác các giai đoạn dự kiến lên đến 500 triệu USD (tương đương gần 12.500 tỷ đồng), trong đó giai đoạn 1 của dự án có vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) đánh giá cao tiềm năng từ mảng thịt bò, dự báo sẽ mang về cho Vinamilk doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng trong năm 2025 và khoảng 3.000 tỷ đồng trong năm 2029, với biên lợi nhuận gộp đạt khoảng 15%.

Ngoài dự án liên doanh bò thịt, lãnh đạo Vinamilk cũng cho biết về dự án nhà máy sữa tại Hưng Yên. Dự kiến dự án sẽ được khởi công vào cuối năm nay và có thể đi vào hoạt động vào năm 2026. Nhà máy này sẽ giúp Vinamilk tăng cường nguồn cung và công suất sản xuất tại thị trường miền Bắc, nơi hiện chỉ có 1 nhà máy trong khi các nhà máy khác chủ yếu tập trung ở miền Trung và miền Nam.

Nhà máy mới cũng sẽ hỗ trợ Vinamilk trong việc tiếp nhận thêm nguồn sữa từ trang trại tại Lào, nơi đã đi vào hoạt động và dự kiến sẽ tăng đàn và sản lượng sữa xuất khẩu về Việt Nam.

Nhà máy chế biến thịt bò 500 triệu USD của Vinamilk (VNM) sẽ chạy thương mại vào tháng 9
Diễn biến giá cổ phiếu VNM

Đóng cửa phiên giao dịch, cổ phiếu VNM tăng 0,54% lên mức 73.900 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn