Nhận định chứng khoán 10/9: VN-Index đi tìm vùng cân bằng

Nhận định chứng khoán 10/9: VN-Index đi tìm vùng cân bằng
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - chỉ số trong biên độ 1.260 - 1.280 điểm

VN-Index tiếp tục di chuyển xuống dưới ngưỡng 1.270 điểm trong ngày hôm nay. Chỉ số kết phiên ở mức 1.267,73 điểm, giảm hơn 6 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/18 ngành giảm điểm, trong đó, ngành Bảo hiểm và Du lịch - Giải trí giảm mạnh nhất. Ở chiều ngược lại, ngành Tài nguyên cơ bản và Tiện ích có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại, thị trường vẫn đang tìm điểm cân bằng trong vùng biên độ rộng từ 1.260 - 1.280 điểm, và xu hướng này chưa có dấu hiệu kết thúc.

Chứng khoán Phú Hưng: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Tín hiệu nến giảm rút chân với biến động và khối lượng thấp, vẫn đang duy trì được tín hiệu điều chỉnh tích cực với áp lực bán yếu. Cần một phiên tăng mạnh kèm theo khối lượng lớn để xác nhận khả năng kết thúc điều chỉnh. Nếu chỉ tăng với cầu yếu, nhịp chỉnh có khả năng sẽ tiếp tục.

Chiến lược chung là tận dụng nhịp điều chỉnh để tham gia với tỷ trọng trung bình nếu tín hiệu tích cực duy trì, ưu tiên các nhóm như Bán lẻ, Ô tô, Dầu khí, Chứng khoán, Nhựa, Công nghệ, Ngân hàng và Bất động sản.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Phiên giao dịch giảm điểm kèm thanh khoản giảm khiến điểm số kỹ thuật của MAS giảm từ mức 0 xuống -5, thể hiện trạng thái tiêu cực.

Nhận định chứng khoán 10/9: VN-Index đi tìm vùng cân bằng
Nguồn: MAS

Chứng khoán KB: Tiêu cực - chỉ số về vùng 1.250 (+/-10) điểm

VN-Index hình thành mẫu nến rút chân sau khi chạm đường MA20 ngày, cho thấy dòng tiền bắt đáy đang chủ động hơn, liên tục nâng đỡ cho chỉ số. Mặc dù độ rộng thị trường đang nghiêng về các mã giảm, chỉ số có khả năng cao kết thúc nhịp điều chỉnh tại ngưỡng hỗ trợ 1.250 (+/-10) điểm, với sự dẫn dắt từ các cổ phiếu trụ. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi chỉ số lùi về ngưỡng hỗ trợ này.

Chứng khoán Agriseco: Tiêu cực - chỉ số về vùng 1.260 (+/-5) điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index rút chân từ vùng MA20 ngày và đóng cửa tạo nến búa (hammer). Thanh khoản giảm thấp cùng với dải Bollinger thu hẹp cho thấy áp lực điều chỉnh phía trước có thể không đáng kể. Agriseco Research cho rằng, lực hỗ trợ từ các đường MA20 và MA50 sẽ giúp chỉ số tích lũy quanh vùng 1.260 (+/-5) điểm trong các phiên tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục. Ưu tiên mua nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 khi giá cổ phiếu lùi về vùng hỗ trợ hoặc khi thị trường thiết lập trạng thái cân bằng mới.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn