Nhận định chứng khoán 13/8: VN-Index sẽ có cú hích lên 1.240 điểm

Nhận định chứng khoán 13/8: VN-Index sẽ có cú hích lên 1.240 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - chỉ số lên 1.240 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1.240 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, chỉ số có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên có thể còn biến động quanh đường trung bình 20 phiên trong vài phiên tới, và dòng tiền xảy ra hiện tượng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng, cho thấy cơ hội mua mới gia tăng, nhưng nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Chứng khoán Asean: Tích cực - nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng

Sắc xanh tiếp tục bao phủ trên thị trường với VN-Index tăng điểm tích cực, nhờ sự dẫn dắt của các nhóm ngành Công nghệ thông tin, Dịch vụ tiêu dùng và Chứng khoán. Các nhóm ngành này luân phiên dẫn dắt đà tăng trong phiên hôm nay, đóng góp quan trọng vào đà tăng của chỉ số, cho thấy sự lan tỏa tích cực, tạo nền tảng vững chắc hơn cho sự diễn biến phục hồi của thị trường.

Chỉ số vượt vùng 1.230 điểm trở lại chính thức xác nhận đáy tại vùng 1.188 điểm. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng lên mức trung bình cao khi có nhịp điều chỉnh và nên lựa chọn các cơ hội với kỳ vọng tăng trưởng cuối năm.

Chứng khoán SHS: Tích cực - VN-Index lên 1.240 điểm

Chất lượng thị trường đang được cải thiện, nhiều mã phục hồi tốt sau áp lực điều chỉnh mạnh, mở ra nhiều cơ hội tích lũy cổ phiếu chất lượng. VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi hướng đến vùng 1.240 điểm, tương ứng với giá trung bình 20 phiên gần đây, đây cũng là kháng cự của đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay.

Cần lưu ý đây là vùng kháng cự mạnh với áp lực bán cơ cấu ngắn hạn dự kiến sẽ gia tăng. Điểm tích cực là khi VN-Index biến động rung lắc mạnh trong phiên, vẫn mở ra nhiều vị thế tích lũy cổ phiếu chất lượng.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Tiếp tục giữ vững sắc xanh về cuối phiên, VN-Index đóng cửa đạt 1.230 điểm, tăng 6,64 điểm (+0,54%). Tổng khối lượng giao dịch giảm nhẹ 6% so với phiên trước, đạt 551 triệu cổ phiếu, tương đương 14.033 tỷ đồng về giá trị. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn tiếp tục sụt giảm, duy trì dưới mức trung bình 20 phiên.

Với diễn biến tăng điểm trong phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật của MAS đã cải thiện từ mức -2 lên mức 0, thể hiện trạng thái trung tính.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường tâm lý dè chừng

VN-Index giao dịch trong vùng 1.220 - 1.230 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.230,28 điểm, tăng hơn 6 điểm so với tuần trước. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí, Công nghệ thông tin dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Dầu khí, Bán lẻ… Khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Thị trường vẫn cho thấy tâm lý dè chừng khi thanh khoản trong những phiên hồi phục gần đây ngày càng giảm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn