Nhận định chứng khoán 15/8: Nhà đầu tư nên thận trọng với phiên đáo hạn phái sinh

Nhận định chứng khoán 15/8: Nhà đầu tư nên thận trọng với phiên đáo hạn phái sinh
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - Nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng

VN-Index gần như không thay đổi trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.230,36 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính dẫn đầu đà giảm. Ở chiều ngược lại, ngành Bất động sản, Dầu khí, Hóa chất... lại có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Thị trường vẫn đang giằng co tại ngưỡng 1.230 điểm với thanh khoản thấp. Sự giằng co tại ngưỡng này lâu cũng ảnh hưởng đến tâm lý thị trường, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Chứng khoán Yuanta: Trung lập - Thị trường đi ngang

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh đường trung bình 20 phiên của các chỉ số trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên sẽ còn duy trì tình trạng thanh khoản thấp và các nhóm cổ phiếu có diễn biến phân hóa. Tuy nhiên, nếu VN-Index vượt qua mức 1.240 điểm thì xu hướng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn và thanh khoản có thể sẽ gia tăng mạnh trở lại.

Chứng khoán MAS: Trung lập

VN-Index có phiên thứ ba liên tiếp đóng cửa quanh mốc 1.230 điểm. Kết phiên, chỉ số không giữ được sắc xanh, giảm nhẹ 0,06 điểm so với phiên trước, dừng chân tại 1.230,36 điểm. Tổng khối lượng giao dịch giảm 5,9% so với phiên trước, đạt 507 triệu cổ phiếu, tương đương 13.005 tỷ đồng về giá trị. Thanh khoản tiếp tục duy trì dưới mức trung bình 20 phiên.

Với diễn biến giảm điểm nhẹ của phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS giữ nguyên ở mức +2, thể hiện trạng thái trung tính.

Nhận định chứng khoán 15/8: Nhà đầu tư nên thận trọng với phiên đáo hạn phái sinh
Nguồn: MAS

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - Chỉ số về 1.220 - 1.225 điểm

Quán tính phục hồi gặp khó khăn quanh mốc 1.235 điểm có thể sẽ đưa VN-Index về lại vùng 1.220 - 1.225 điểm để kiểm định lực cầu trong phiên ngày mai. Mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn có mặt bằng tích cực, nhưng hoạt động mua chỉ gia tăng trở lại khi giá giảm xuống vùng thấp. Ở kịch bản kém tích cực hơn, nếu lực cầu vẫn dè chừng, chỉ số sẽ bước vào giai đoạn đi ngang với biến động cao quanh 1.220 - 1.235 điểm. Rủi ro giảm về vùng 1.200 điểm hiện vẫn ở mức thấp.

Chứng khoán Phú Hưng: Tiêu cực - Chỉ số có thể điều chỉnh trở lại

Về mặt kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Tín hiệu không tiếp tục có thêm nến tăng tốt theo sau nến rút chân của ngày hôm qua, mà thay vào đó là một nến giảm nhẹ kèm khối lượng thấp khi chỉ số tiến gần vùng cung 1.237 - 1.257 điểm. Điều này cho thấy khả năng chỉ số có thể điều chỉnh trở lại, nhưng nếu áp lực bán không quá mạnh, cơ hội để tiếp tục nhịp hồi vẫn còn. Tuy nhiên, nếu bị bán mạnh như những lần trước, khả năng kết thúc nhịp hồi sẽ cao.

Chiến lược chung nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, hạn chế tham gia mua khi chỉ số đã tiến gần vùng cản.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn