Nhận định chứng khoán 19-23/8: Quán tính tăng được duy trì, VN-Index hướng về 1.300 điểm

Nhận định chứng khoán 19-23/8: Quán tính tăng được duy trì, VN-Index hướng về 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán DSC: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.300 điểm

Thị trường bùng nổ dữ dội, dòng tiền tham gia mua không ngừng nghỉ trong phiên hôm nay giúp VN-Index gần như không có nhịp rung lắc nào đáng kể. Người cầm tiền có lẽ đã chờ đợi quá lâu phiên bùng nổ này để quyết liệt quay lại thị trường.

Chứng khoán và Bất động sản là hai nhóm cổ phiếu ghi nhận bật nảy tốt nhất. Giảm nhiều thì tất yếu hồi phục phải mạnh, ở pha này dòng tiền vẫn tư duy chọn cổ phiếu rẻ rồi sau đó mới tính tới cổ phiếu khỏe. Các cổ phiếu khỏe sẽ không quá vượt trội trong những phiên như thế này mà phải chờ những phiên tiếp theo mới phát huy được hết sức vươn lên.

VN-Index đóng cửa trên mốc 1.250 điểm là vượt ngoài mong đợi, vì thực tế chỉ cần vượt 1.240 điểm đã đủ xác nhận tạo đáy. Sức mạnh của thị trường đang rất lớn, những người mua đuổi theo hôm nay chắc chắn không kỳ vọng VN-Index chỉ dừng lại ở 1.300 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị mua vào, ngắn hạn ưu tiên mua các cổ phiếu theo chiến lược đà tăng, dài hạn ưu tiên mua các cổ phiếu vốn hóa lớn, đầu ngành.

Chứng khoán BSC: Tích cực - VN-Index bước vào xu hướng tăng

Sau những phiên giao dịch giằng co đầu tuần, VN-Index có phiên tăng mạnh với thanh khoản lớn, vượt kênh giá giảm vào phiên thứ Sáu (16/8). SMA20 qua đó xác nhận quay lại xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Dải Bollinger Band thu hẹp và đi ngang cho thấy đồ thị đang dần chuyển đổi trạng thái. Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang cải thiện.

VN-Index đã quay trở lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Chỉ số sẽ đối mặt với đỉnh ngắn hạn và kháng cự 1.260 điểm. Nếu VN-Index có nhịp điều chỉnh tại đây và không giảm dưới 1.230 điểm, mô hình vai đầu vai ngược sẽ xuất hiện với mức giá tăng kỳ vọng lên đến 1.280 điểm.

Chứng khoán Vietcap: Tích cực - VN-Index tiếp tục tăng điểm

Quán tính tăng điểm đang cao và có sự đồng thuận giữa các cổ phiếu thành phần từ vốn hóa lớn đến bé, nên chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tăng trong đầu phiên tuần sau. Tuy nhiên, áp lực chốt lãi quanh 1.260 điểm là điều khó tránh khỏi và ngưỡng hỗ trợ hiện tại cho chỉ số sẽ là 1.230 điểm. Trong ngắn hạn, VN-Index cần có giai đoạn đi ngang quanh kháng cự để hấp thụ áp lực chốt lãi và tích lũy lại lực mua mới. Hiện tại, khả năng chỉ số tiến về vùng 1.300 điểm vẫn cao hơn kịch bản quay đầu giảm về 1.220 điểm, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ là cơ hội để gia tăng lại tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán SSI: Tích cực - chỉ số lên 1.263 điểm

Phiên bứt phá của VN-Index giúp các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX dịch chuyển trạng thái từ trung tính yếu sang trung tính mạnh, cho thấy đà tăng đang được củng cố.

Hiện tại, chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự 1.256 - 1.258 điểm với thanh khoản cao hỗ trợ. Dự báo chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng và hướng tới vùng mục tiêu 1.263 điểm.

Chứng khoán MAS: Tích cực

Thị trường Việt Nam đã xuất hiện phiên "bùng nổ theo đà" vào ngày 16/8. Đây là phiên có tính chất rất quan trọng, thể hiện nhà đầu tư đã chấp nhận trả giá cao hơn để mua vào một lượng lớn cổ phiếu. Trong diễn biến hiện tại, phiên này có ý nghĩa củng cố thêm diễn biến hồi phục hiện tại, còn tính bền vững hơn. Rủi ro giảm mạnh trở lại vùng đáy cũ khá thấp, nhưng khả năng xuất hiện những phiên điều chỉnh để kiểm định lại vùng kháng cự 1.250 điểm sau khi chỉ số vừa mới bứt qua là có thể. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +5 điểm (khả quan).

Xem thêm tại nguoiquansat.vn