Nhận định chứng khoán 21/8: Kháng cự 1.280 điểm cận kề, VN-Index điều chỉnh hay bứt phá?

Nhận định chứng khoán 21/8: Kháng cự 1.280 điểm cận kề, VN-Index điều chỉnh hay bứt phá?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Tích cực - chỉ số hướng lên 1.280 - 1.285 điểm

VN-Index tiếp tục tăng gần 11 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1.272,55 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Du lịch & Giải trí dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Bất động sản, Hàng cá nhân & Gia dụng. Ở chiều ngược lại, ngành Dầu khí giảm mạnh nhất hôm nay. Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Phiên tăng điểm hôm nay có thanh khoản khá tốt, thị trường có thể tiếp tục tiến lên vùng kháng cự 1.280 - 1.285 điểm trong ngắn hạn.

Chứng khoán MAS: Tích cực

VN-Index tiếp tục thăng hoa, đánh dấu phiên tăng thứ ba liên tiếp với mức tăng ấn tượng 10,93 điểm (+0,87%) lên 1.272 điểm. Thanh khoản trên HSX bùng nổ với 772 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tăng hơn 26% so với phiên trước, đạt giá trị 17.958 tỷ đồng.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự áp đảo của nhóm cổ phiếu bất động sản, với các mã như DXG, PDR, CEO, DIG... liên tục dẫn dắt thị trường tăng điểm. Trong khi đó, các mã như PLX, VNM, LPB, FTS chịu áp lực giảm điểm, phần nào làm giảm đà tăng của chỉ số.

Điểm số kỹ thuật của MAS vẫn duy trì ở mức +5, trạng thái đánh giá ngắn hạn là khả quan.

Chứng khoán Asean: Tích cực - VN-Index lên 1.280 - 1.300 điểm

Thị trường nối dài đà tăng điểm hướng tới vùng đỉnh cũ, với tâm lý khởi sắc được duy trì nhờ dòng tiền mạnh mẽ tham gia vào phiên chiều, tập trung vào nhóm Bất động sản. Chứng khoán Asean cho rằng chỉ số sẽ tiếp tục tiến tới vùng đỉnh cũ 1.280 - 1.300 điểm. Quá trình giằng co sẽ diễn ra khi áp lực chốt lời và tâm lý thận trọng gia tăng.

Nhà đầu tư nên giữ vững thành quả, có thể cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có sức mạnh giá và thông tin kinh doanh tích cực trong ngắn hạn.

Chứng khoán TPS: Tiêu cực - thị trường có xác suất điều chỉnh cao

VN-Index tiếp tục tăng điểm trong khi thanh khoản bùng nổ, vượt lên trên ngưỡng trung bình của 20 phiên gần nhất. Vùng giá 1.272 điểm hiện tại đã tiệm cận đường kháng cự chéo 1.270 - 1.280 điểm. Một vài chỉ báo như RSI và MACD đã vượt lên vùng 50 điểm, mở ra khả năng điều chỉnh khi vùng kháng cự đang cận kề.

Nhà đầu tư đã giải ngân ở vùng giá 1.220 và 1.240 điểm có thể hạ một phần tỷ trọng tại ngưỡng 1.280 - 1.300 điểm. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, có thể tiếp tục nắm giữ và tăng tỷ trọng khi VN-Index vượt 1.300 điểm.

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - chỉ số điều chỉnh về 1.260 điểm

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên tiếp theo với vùng hỗ trợ gần nhất là 1.260 điểm của VN-Index. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nên nhịp điều chỉnh có tính kỹ thuật và sẽ nhanh chóng kết thúc. Chỉ báo tâm lý ngắn hạn cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và ưu tiên mua trong các nhịp điều chỉnh, do thị trường có khả năng điều chỉnh khi VN-Index giao dịch gần vùng kháng cự 1.273 điểm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn