Nhận định chứng khoán 28/8: Nhóm bất động sản tăng tốc, VN-Index kỳ vọng chạm 1.300 điểm

Nhận định chứng khoán 28/8: Nhóm bất động sản tăng tốc, VN-Index kỳ vọng chạm 1.300 điểm
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường lên 1.290 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ thử thách ngưỡng 1.290 điểm. Chỉ số VNReal (chỉ số nhóm bất động sản) vượt đường trung bình 100 phiên cho thấy xu hướng trung hạn của nhóm cổ phiếu này đã tích cực hơn và Yuanta vẫn kỳ vọng cao vào kịch bản vượt 1.300 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán KB: Tích cực - VN-Index lên 1.300 điểm

VN-Index hình thành mẫu nến "Doji", cho thấy sự giằng co giữa hai bên. Tuy nhiên, tín hiệu tích cực có phần nghiêng về phe mua khi lực cầu đã thể hiện những nỗ lực đẩy giá trở lại vào cuối phiên. Mặc dù rủi ro xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh còn hiện hữu, chỉ số sẽ có nhiều cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1.300 điểm do xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được bảo toàn. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường đi ngang

VN-Index giao dịch trong vùng 1.280 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.280,56 điểm, đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm, trong đó ngành Truyền thông dẫn đầu đà giảm, theo sau là ngành Dịch vụ tài chính… Ở chiều ngược lại, ngành Bất động sản tăng mạnh nhất; ngoài ra, ngành Dầu khí cũng có phiên giao dịch tích cực. Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Thị trường có khả năng tiếp tục đi ngang trong ngắn hạn cho đến khi một cây nến chỉ hướng xuất hiện với thanh khoản ủng hộ.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Trái ngược với sắc đỏ đầu phiên, thị trường dần lấy lại sắc xanh trong phiên chiều nhờ nỗ lực của nhiều nhóm ngành. Cổ phiếu VIC bất ngờ tăng trần, kèm theo khối lượng giao dịch bùng nổ - mức cao nhất trong 6 tháng gần đây, tạo tác động tích cực giúp nâng đỡ chỉ số. Kết phiên, VN-Index dừng chân tại mốc 1.280 điểm, tăng nhẹ 0,54 điểm (+0,04%). Tổng khối lượng giao dịch giảm 14,7% so với phiên trước, đạt 660 triệu cổ phiếu. Giá trị giao dịch ghi nhận ở mức 16.190 tỷ đồng, thanh khoản dưới mức trung bình 20 phiên.

Với diễn biến tăng điểm kèm thanh khoản giảm trong phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn theo thang điểm của MAS giữ nguyên ở mức +2, thể hiện trạng thái trung tính.

Chứng khoán Agriseco: Trung lập - chỉ số dao động quanh mốc 1.280 điểm

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index rút chân tăng điểm với thanh khoản thấp. Điều này cho thấy áp lực bán yếu và cầu mua chủ động đã hấp thụ toàn bộ lượng cung kể trên. Agriseco Research cho rằng, VN-Index sẽ có các phiên tăng giảm xen kẽ và tạo vùng cân bằng quanh mốc 1.280 (+/-10) điểm trong giai đoạn tới.

Nhà đầu tư duy trì nắm giữ danh mục. Ưu tiên mở mua mới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN30 đang chiết khấu về vùng hỗ trợ sau nhịp điều chỉnh.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn